Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2490
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | อภิวันทน์ ปิยสิรานนท์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:28Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:28Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-20 | - |
dc.identifier | TP EM.038 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2490 | - |
dc.description.abstract | บริษัท ไรซ์โนล่า จากัด เป็นธุรกิจผลิตและจัดจาหน่ายขนมกราโนล่าจากข้าวหอมมะลิไทย เกิดขึ้นจากการมองเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหรรมขนมขบเคี้ยว และการเพิ่มขึ้นของพฤติกรรมการบริโภคขนมขบเคี้ยวที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ประกอบกับปัญหาของธุรกิจโรงสีข้าวที่เผชิญกับการแข่งขันด้านราคาในตลาด ทาให้หนึ่งในสมาชิกกลุ่มที่ทาธุรกิจโรงสีข้าวเพื่อการส่งออกมองหาธุรกิจใหม่ โดยนาเอาข้าวหอมมะลิที่มีอยู่เป็นจานวนมาก มาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงขึ้น ทางกลุ่มได้ทาการสารวจพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการรับประทานขนมขบเคี้ยวจานวน 208 คน พบว่าร้อยละ 23.1 ของกลุ่มตัวอย่าง ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพประเภทกราโนล่ามากที่สุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | ความเป็นไปได้ | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.subject | ขนม | - |
dc.subject | Ricenola | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจ Ricenola ขนมโนล่าข้าวไทย | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.038 2560.pdf | 5.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.