Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2490
Title: การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจ Ricenola ขนมโนล่าข้าวไทย
Authors: อภิวันทน์ ปิยสิรานนท์
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
ความเป็นไปได้
การเข้าสู่ตลาด
ขนม
Ricenola
Issue Date: 20-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: บริษัท ไรซ์โนล่า จากัด เป็นธุรกิจผลิตและจัดจาหน่ายขนมกราโนล่าจากข้าวหอมมะลิไทย เกิดขึ้นจากการมองเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหรรมขนมขบเคี้ยว และการเพิ่มขึ้นของพฤติกรรมการบริโภคขนมขบเคี้ยวที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ประกอบกับปัญหาของธุรกิจโรงสีข้าวที่เผชิญกับการแข่งขันด้านราคาในตลาด ทาให้หนึ่งในสมาชิกกลุ่มที่ทาธุรกิจโรงสีข้าวเพื่อการส่งออกมองหาธุรกิจใหม่ โดยนาเอาข้าวหอมมะลิที่มีอยู่เป็นจานวนมาก มาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงขึ้น ทางกลุ่มได้ทาการสารวจพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อการรับประทานขนมขบเคี้ยวจานวน 208 คน พบว่าร้อยละ 23.1 ของกลุ่มตัวอย่าง ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพประเภทกราโนล่ามากที่สุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2490
Other Identifiers: TP EM.038 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.038 2560.pdf5.73 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.