Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2496
Title: | กลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม D.Rose |
Authors: | ณัฐกุล สายทอง |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม แผนกลยุทธ์ เครื่องดื่ม การเข้าสู่ตลาด D.Rose |
Issue Date: | 20-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | จากข้อมูลสถิติของสมาพันธ์เบาหวานนานาชาติและสมาคมผู้ป่วยเบาหวานแห่งประเทศ ไทย ในปี พ.ศ. 2558 พบว่า ผู้ป่วยเบาหวานทั่วโลกมีจำนวนมากถึง 415 ล้านคนและในประเทศไทย มีผู้ป่วยเบาหวานสูงถึง 5 ล้านคน โดยมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีกในอนาคต ผู้ป่วยเบาหวานกลุ่มนี้ จำเป็นที่จะต้องลดปริมาณการบริโภคน้ำตาลตามที่แพทย์สั่ง เพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเส้นเลือดให้ อยู่ในระดับปกติ จึงไม่สามารถดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลได้ แต่เนื่องจากผู้ป่วยเบาหวานยังมีความต้องการ ที่จะบริโภคเครื่องดื่มปรุงแต่งรส ทำให้เกิดผลเสียตามมา นั่นคือความเสี่ยงต่อการเกิดโรคแทรกซ้อน ต่างๆ ที่ร้ายแรงและอาจส่งผลต่อความพิการหรือการเสียชีวิตของผู้ป่วยเบาหวานได้ จากการศึกษาพบว่า เครื่องดื่มที่มีอยู่ทั่วๆ ไปในตลาดส่วนใหญ่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบอยู่ในปริมาณสูง ไม่เหมาะสม สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน ด้วยเหตุนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผู้ก่อตั้งต้องการพัฒนาเครื่องดื่มสูตรเฉพาะ สำหรับผู้ป่วยเบาหวานออกสู่ตลาด โดยเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสม ปลอดภัย และตรงตามความต้องการ ของผู้ป่วยเบาหวานในกลุ่มนี้ได้ ดีโรเซ่ (D.Rosé) เครื่องดื่มสมุนไพรสูตรไม่มีน้ำตาลสำหรับผู้ป่วยเบาหวานและคนรัก สุขภาพ เกิดจากการคิดค้นและพัฒนาสูตร เพื่อให้ได้เครื่องดื่มที่ตรงตามความต้องการของผู้ป่วยเบาหวาน และผู้ที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งมีความปลอดภัย รสชาติดี ให้ความรู้สึกสดชื่นมากกว่า การดื่มน้ำเปล่า ทั้งนี้จะใช้วัตถุดิบหลักเป็นสมุนไพรซึ่งมีคุณประโยชน์และมีคุณสมบัติเด่นเหมาะสม กับผู้ป่วยเบาหวาน ปรุงแต่งรสด้วยการใช้สตีเวียที่เป็นสารให้ความหวานธรรมชาติ แต่ยังคงความปลอดภัย โดยมีการขอรับรองผลิตภัณฑ์ด้วยมาตรฐาน Diabetic Friendly จาก Glycemic Research Institute ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความน่าเชื่อถือในด้านความปลอดภัยต่อผู้ป่วยเบาหวาน และส่งมอบคุณค่า ในตัวเครื่องดื่มไปยังผู้ป่วยเบาหวานด้วยการนำ D.Rosé ออกจำหน่ายในโรงพยาบาลและร้านค้าเพื่อ สุขภาพชั้นนำทั่วประเทศไทย รวมทั้งร้านค้าปลีกในโรงพยาบาลซึ่งเป็นจุดกระจายสินค้าให้ผู้ป่วย เบาหวานที่มาใช้บริการ เพื่อให้เข้าถึงเครื่องดื่ม D.Rosé ได้สะดวกมากขึ้น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2496 |
Other Identifiers: | TP EM.044 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.044 2560.pdf | 2.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.