Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2498
Title: แผนธุรกิจกลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์ยาอมสมุนไพรหญ้าดอกขาวเพื่อการเลิกบุหรี่ CEZZA
Authors: วิชญา มีสุขสบาย
Keywords: แผนธุรกิจ
การเข้าสู่ตลาด
ยาอมสมุนไพร
CEZZA
Issue Date: 20-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: ปัจจุบันจากการสารวจข้อมูลในปี 2557 ของสานักงานสถิติแห่งชาติ พบว่าประชากรไทยจานวน 11.4 ล้านคน เป็นผู้สูบบุหรี่ ภาครัฐต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายปีละกว่า 5 หมื่นล้านบาท ในการบาบัดรักษาผู้ป่วยเจ็บจากโรคภัยที่เกิดจากบุหรี่ ทั้งที่เป็นผู้สูบเองหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากควันบุหรี่และแม้ว่าภาครัฐจะมีมาตรการบังคับใช้เพื่อลดการสูบบุหรี่ ทั้งการรณรงค์ กาหนดพื้นที่และมาตรการลงโทษผู้ฝ่าฝืน หรือใช้ภาษีสรรพสามิตเพิ่มราคาขายยาสูบ จานวนผู้สูบบุหรี่กลับไม่ลดลงตามเป้าหมายที่คณะกรรมการจัดทาแผนการควบคุมยาสูบแห่งชาติ กาหนดไว้ในแผนยุทธศาสตร์การควบคุมยาสูบแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ.2553 – 2557) ให้มีปริมาณผู้สูบบุหรี่ลดลง ร้อยละ 10 ของจานวนประชากรไทยผู้สูบบุหรี่เมื่อสิ้นสุดแผนในปี พ.ศ.2557 ซึ่งจากการสารวจของสานักงานสถิติแห่งชาติในปี 2558 พบว่ายังคงมีคนไทยผู้สูบบุหรี่อยู่ร้อยละ 19.9 ลดลงจากปี พ.ศ. 2552 เพียงร้อยละ 0.8 จากเป้าหมายที่ร้อยละ 2.07
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2498
Other Identifiers: TP EM.047 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.047 2560.pdf9.07 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.