Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2509
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้ของแนวคิดธุรกิจผลิตภัณฑ์ลิปแคร์จากสารสกัดพืชธรรมชาติชนิดแท่งบาล์มสำหรับเด็ก = |
Authors: | พลอยชมพู ยุวรรณศรี |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม ความเป็นไปได้ ผลิตภัณฑ์ลิปแคร์ |
Issue Date: | 20-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | บริษัท ไอเซน ฟาร์มา จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง จากวัตถุดิบ ธรรมชาติสำหรับเด็ก ภายใต้ตราสินค้า ฮิมะวะริออร์แกนิค (HIMAWARI ORGANICS™) ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์คือ Tinted Baby Lip Care และ Baby Lip Care เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลริมฝีปากที่มีนวัตกรรมสีสกัดจากพืช ทำให้ลิปมีสีสวยเป็นธรรมชาติไม่ไหลเลอะง่าย ช่วยบำรุงริมฝีปากใช้ได้ทุกวันทุกเวลา และปลอดภัยเมื่อเข้าสู่ร่างกายใช้ได้ตั้งแต่เด็กเล็ก ไม่ทำให้ปากดำและลอก ตรงต่อความต้องการ ของผู้ปกครองที่มีบุตรหลานรวมถึงผู้ที่รักสุขภาพ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลักคือคุณแม่วัย 20-49 ปี ที่มีพฤติกรรมนิยมเลือกใช้สินค้าที่มีความปลอดภัย และมีบุตรสาวอายุระหว่าง 1-12 ปี ที่มีโอกาสสัมผัสกับเครื่องสำอางบ่อยครั้ง เช่น แต่งหน้าในการทำกิจกรรม หรือนำเครื่องสำอางของคุณแม่มาใช้ในชีวิตประจำวันเอง ส่วนกลุ่มเป้าหมายรอง ได้แก่ลูกค้าเพศหญิงอายุ 20-49 ปี ที่มีพฤติกรรมรักสุขภาพและชอบใช้เครื่องสำอางที่มีคุณภาพน่าเชื่อถือ จากการสำรวจความคิดเห็นไปยังกลุ่มเป้าหมายจำนวน 75 คน เพื่อสำรวจความต้องการของตลาด และความน่าสนใจของแนวคิดผลิตภัณฑ์ พบว่ามีผู้สนใจแนวคิดผลิตภัณฑ์มากถึงร้อยละ 88 ในจำนวนนี้ ร้อยละ 48 มีความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ทันทีถ้ามีการวางจำหน่าย ทั้งซื้อให้บุตรหลานและซื้อใช้เอง นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ทดสอบการใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอย่างกับกลุ่มผู้ปกครองที่มีลูกสาว จำนวน 20 คน พบว่าร้อยละ 90 มีความต้องการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์จริงของบริษัท อีกทั้งพร้อมที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ต่อผู้บริโภคคนอื่นอีกด้วย |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2509 |
Other Identifiers: | TP EM.010 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.010 2561.pdf | 3.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.