Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2512
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | เบญจพร สุทธินิติวงศ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:34Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:34Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-20 | - |
dc.identifier | TP EM.012 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2512 | - |
dc.description.abstract | บริษัทฯ จึงได้ทำการคิดค้นพัฒนาสูตรเครื่องสำอางโดยเลือกใช้ สารสกัดสำคัญจากพืชผักธรรมชาติ เช่น แคโรทีนอยด์ (Carotenoids) แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ขึ้นทะเบียนเครื่องหมายทางการค้าภายใต้ชื่อ ไอเซนไฟโตเทค (AIZENphytotec™) มีคุณสมบัติเด่น คือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นสารรงควัตถุที่ให้สีเช่นเดียวกับพืชในธรรมชาติ ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติที่ทั้งบำรุงริมฝีปากและให้สีที่สวยเป็นธรรมชาติในขั้นตอนเดียวกัน ซึ่งสารสกัดดังกล่าวได้รับการรับรองจากงานวิจัย American Journal of Potato research บวกกับวัตถุดิบและเทคโนโลยีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทำให้เป็นเครื่องสำอางออร์แกนิคที่ปลอดภัยสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไปโดยผ่านการรับรองจากองค์กรอาหารและยา ด้านช่องทางการตลาด ผู้ก่อตั้งได้เลือกจัดจำหน่ายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์โดยเริ่มขายเองผ่านช่องทางเฟสบุ๊คและไลน์แอด ซึ่งจะสามารถช่วยผลักดันผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รับรู้ในตลาดและเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีการจัดจำหน่ายสินค้าโดยผ่านทางช่องทางค้าปลีกหน้าร้านคือ ร้านใบเมี่ยง จำนวน 9 สาขา ในกรุงเทพ ร้าน Sustaina Organic ซอยสุขุมวิท 39 นอกจากนี้ยังมีการจัดรายการส่งเสริมการขายโดยทางบริษัทฯ ได้วางแผนการจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้ร้านค้า และจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายด้วยการให้สินค้าสมนาคุณฟรีกับลูกค้าใหม่และบัตรสะสมแต้มรางวัลเพื่อเป็นแรงจูงใจให้มีการซื้อซ้ำ เพื่อทำให้ HIMAWARI ORGANICS™ เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและสามารถเข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเด็กได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์ลิปแคร์ | - |
dc.subject | Himawari oganics | - |
dc.title | กลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์ลิปแคร์ชนิดแท่งบาล์มจากสารสกัดธรรมชาติ Himawari oganics | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.012 2561.pdf | 2.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.