Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2512
Title: กลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์ลิปแคร์ชนิดแท่งบาล์มจากสารสกัดธรรมชาติ Himawari oganics
Authors: เบญจพร สุทธินิติวงศ์
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
การเข้าสู่ตลาด
ผลิตภัณฑ์ลิปแคร์
Himawari oganics
Issue Date: 20-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: บริษัทฯ จึงได้ทำการคิดค้นพัฒนาสูตรเครื่องสำอางโดยเลือกใช้ สารสกัดสำคัญจากพืชผักธรรมชาติ เช่น แคโรทีนอยด์ (Carotenoids) แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ขึ้นทะเบียนเครื่องหมายทางการค้าภายใต้ชื่อ ไอเซนไฟโตเทค (AIZENphytotec™) มีคุณสมบัติเด่น คือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นสารรงควัตถุที่ให้สีเช่นเดียวกับพืชในธรรมชาติ ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติที่ทั้งบำรุงริมฝีปากและให้สีที่สวยเป็นธรรมชาติในขั้นตอนเดียวกัน ซึ่งสารสกัดดังกล่าวได้รับการรับรองจากงานวิจัย American Journal of Potato research บวกกับวัตถุดิบและเทคโนโลยีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทำให้เป็นเครื่องสำอางออร์แกนิคที่ปลอดภัยสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไปโดยผ่านการรับรองจากองค์กรอาหารและยา ด้านช่องทางการตลาด ผู้ก่อตั้งได้เลือกจัดจำหน่ายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์โดยเริ่มขายเองผ่านช่องทางเฟสบุ๊คและไลน์แอด ซึ่งจะสามารถช่วยผลักดันผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รับรู้ในตลาดและเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีการจัดจำหน่ายสินค้าโดยผ่านทางช่องทางค้าปลีกหน้าร้านคือ ร้านใบเมี่ยง จำนวน 9 สาขา ในกรุงเทพ ร้าน Sustaina Organic ซอยสุขุมวิท 39 นอกจากนี้ยังมีการจัดรายการส่งเสริมการขายโดยทางบริษัทฯ ได้วางแผนการจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้ร้านค้า และจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายด้วยการให้สินค้าสมนาคุณฟรีกับลูกค้าใหม่และบัตรสะสมแต้มรางวัลเพื่อเป็นแรงจูงใจให้มีการซื้อซ้ำ เพื่อทำให้ HIMAWARI ORGANICS™ เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและสามารถเข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเด็กได้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2512
Other Identifiers: TP EM.012 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.012 2561.pdf2.91 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.