Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2512
Title: | กลยุทธ์และแผนการเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์ลิปแคร์ชนิดแท่งบาล์มจากสารสกัดธรรมชาติ Himawari oganics |
Authors: | เบญจพร สุทธินิติวงศ์ |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม การเข้าสู่ตลาด ผลิตภัณฑ์ลิปแคร์ Himawari oganics |
Issue Date: | 20-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | บริษัทฯ จึงได้ทำการคิดค้นพัฒนาสูตรเครื่องสำอางโดยเลือกใช้ สารสกัดสำคัญจากพืชผักธรรมชาติ เช่น แคโรทีนอยด์ (Carotenoids) แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ขึ้นทะเบียนเครื่องหมายทางการค้าภายใต้ชื่อ ไอเซนไฟโตเทค (AIZENphytotec™) มีคุณสมบัติเด่น คือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นสารรงควัตถุที่ให้สีเช่นเดียวกับพืชในธรรมชาติ ดังนั้นจึงมีคุณสมบัติที่ทั้งบำรุงริมฝีปากและให้สีที่สวยเป็นธรรมชาติในขั้นตอนเดียวกัน ซึ่งสารสกัดดังกล่าวได้รับการรับรองจากงานวิจัย American Journal of Potato research บวกกับวัตถุดิบและเทคโนโลยีการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทำให้เป็นเครื่องสำอางออร์แกนิคที่ปลอดภัยสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไปโดยผ่านการรับรองจากองค์กรอาหารและยา ด้านช่องทางการตลาด ผู้ก่อตั้งได้เลือกจัดจำหน่ายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์โดยเริ่มขายเองผ่านช่องทางเฟสบุ๊คและไลน์แอด ซึ่งจะสามารถช่วยผลักดันผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รับรู้ในตลาดและเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีการจัดจำหน่ายสินค้าโดยผ่านทางช่องทางค้าปลีกหน้าร้านคือ ร้านใบเมี่ยง จำนวน 9 สาขา ในกรุงเทพ ร้าน Sustaina Organic ซอยสุขุมวิท 39 นอกจากนี้ยังมีการจัดรายการส่งเสริมการขายโดยทางบริษัทฯ ได้วางแผนการจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้ร้านค้า และจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายด้วยการให้สินค้าสมนาคุณฟรีกับลูกค้าใหม่และบัตรสะสมแต้มรางวัลเพื่อเป็นแรงจูงใจให้มีการซื้อซ้ำ เพื่อทำให้ HIMAWARI ORGANICS™ เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและสามารถเข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเด็กได้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2512 |
Other Identifiers: | TP EM.012 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.012 2561.pdf | 2.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.