Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2517
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในร้านขายยาเซนสโตร์ กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วน เอนชัวร์ = FACTORS AFFECTING PURCHASING DECISION OF NUTRITION BRAND ENSURE IN DRUG CHAIN STORES. |
Authors: | ศุภิชญา สุทธินิติวงศ์ |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการซื้อ ร้านขายยาเชนสโตร์ ผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วน เอนชัวร์ |
Issue Date: | 21-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | งานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการ ตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านขายยาเชนสโตร์ กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วน เอนชัวร์ ด้วยการ สัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่าง 20 คน ที่กำลังตัดสินใจซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วน เอนชัวร์โดยถามตอบจากประสบการณ์ของกลุ่มตัวอย่างในด้านผลิตภัณฑ์ ช่องทางการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ รวมถึงพฤติกรรมการบริโภคของกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งรวมถึงความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างต่อผลิตภัณฑ์ ราคา สถานที่จำหน่าย และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ในส่วนของพฤติกรรมเกี่ยวกับขั้นตอน การเลือกซื้ออาหารสูตรครบถ้วนในร้านขายยาเชนสโตร์ของกลุ่มตัวอย่าง พบว่าแบรนด์เอนชัวร์เป็น อันดับแรกที่กลุ่มตัวอย่างนึกถึง อีกทั้งกลุ่มตัวอย่างยังมีความจงรักภักดี ซื้อสินค้าบริโภคอย่างต่อเนื่อง ไม่สลับเปลี่ยนแบรนด์ไปมาตามกิจกรรมส่งเสริมการขาย นอกจากนี้กลุ่มตัวอย่างชื่นชอบที่จะได้รับ คำแนะนำต่างๆ รวมถึงมีความอ่อนไหวกับกิจกรรมส่งเสริมการขายในแง่ของการเพิ่มปริมาณการซื้อ ผลิตภัณฑ์อาหารสูตรครบถ้วน เอนชัวร์ จากการรับรู้จากสื่อต่างๆทั้งจากสื่อภายในร้านและนอกร้าน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2517 |
Other Identifiers: | TP MM.032 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.032 2560.pdf | 518.61 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.