Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2524
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในการสั่งสินค้าพรีออเดอร์จากต่างประเทศผ่านทางร้านค้าออนไลน์ =FACTORS INFLUENCING THE DECISION TO PRE-ORDER PRODUCTS FROM ABROAD THROUGH ONLINE STORE. |
Authors: | ชุติกาญจน์ ชำนาญชานันท์ |
Keywords: | การตลาด ร้านค้าออนไลน์ การตัดสินใจ สินค้าพรีออเดอร์ |
Issue Date: | 21-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | การวิจัยปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในการสั่งสินค้าพรีออเดอร์จากต่างประเทศผ่านทางร้านค้าออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการสั่งสินค้าพรีออเดอร์จากต่างประเทศผ่านทางร้านค้าออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก( In-depth Interview) ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าให้ความสาคัญกับรีวิวการส่งสินค้าในอดีตของร้านค้ามากที่สุด, การที่ร้านค้าไม่เคยมีประวัติการโกงมาก่อน, ร้านค้าดังกล่าวเป็นร้านค้าออนไลน์ที่มีคนรู้จักเคยใช้บริการมาก่อนแนะนามา, ร้านค้าดังกล่าวมีการอัพเดตและเคลื่อนไหวอย่างสม่าเสมอ, ร้านค้าดังกล่าวมีช่องทางที่สามารถติดต่อสอบถามได้ง่ายและรวดเร็ว, ราคาของสินค้ามีมูลค่าที่เหมาะสม, ร้านค้านั้นมีผู้ติดตามเป็นจานวนมากและเป็นร้านค้ามีสินค้าที่แตกต่างจากร้านอื่น ตามลาดับ นอกจากนี้ยังมีเหตุผลอื่นๆอาทิ การติดตามและใส่ใจลูกค้า, มีหน้าร้าน, และการลงรายละเอียดของสินค้า ซึ่งจะทาให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและตัดสินใจสั่งพรีออเดอร์สินค้าในที่สุด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2524 |
Other Identifiers: | TP MM.039 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.039 2560.pdf | 1.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.