Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2524
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในการสั่งสินค้าพรีออเดอร์จากต่างประเทศผ่านทางร้านค้าออนไลน์ =FACTORS INFLUENCING THE DECISION TO PRE-ORDER PRODUCTS FROM ABROAD THROUGH ONLINE STORE.
Authors: ชุติกาญจน์ ชำนาญชานันท์
Keywords: การตลาด
ร้านค้าออนไลน์
การตัดสินใจ
สินค้าพรีออเดอร์
Issue Date: 21-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การวิจัยปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในการสั่งสินค้าพรีออเดอร์จากต่างประเทศผ่านทางร้านค้าออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการสั่งสินค้าพรีออเดอร์จากต่างประเทศผ่านทางร้านค้าออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก( In-depth Interview) ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าให้ความสาคัญกับรีวิวการส่งสินค้าในอดีตของร้านค้ามากที่สุด, การที่ร้านค้าไม่เคยมีประวัติการโกงมาก่อน, ร้านค้าดังกล่าวเป็นร้านค้าออนไลน์ที่มีคนรู้จักเคยใช้บริการมาก่อนแนะนามา, ร้านค้าดังกล่าวมีการอัพเดตและเคลื่อนไหวอย่างสม่าเสมอ, ร้านค้าดังกล่าวมีช่องทางที่สามารถติดต่อสอบถามได้ง่ายและรวดเร็ว, ราคาของสินค้ามีมูลค่าที่เหมาะสม, ร้านค้านั้นมีผู้ติดตามเป็นจานวนมากและเป็นร้านค้ามีสินค้าที่แตกต่างจากร้านอื่น ตามลาดับ นอกจากนี้ยังมีเหตุผลอื่นๆอาทิ การติดตามและใส่ใจลูกค้า, มีหน้าร้าน, และการลงรายละเอียดของสินค้า ซึ่งจะทาให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและตัดสินใจสั่งพรีออเดอร์สินค้าในที่สุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2524
Other Identifiers: TP MM.039 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.039 2560.pdf1.03 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.