Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2527
Title: กลยุทธ์การตลาดของ Category Killer กรณีศึกษา แม็คโคร =MARKETING STRATEGY OF CATEGORY KILLER: CASE STUDY MAKRO.
Authors: มัณฑนา วีรชินพงศ์
Keywords: การตลาด
กลยุทธ์การตลาด
Category Killer
Issue Date: 21-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดของ Category Killer กรณีศึกษา แม็คโคร ผู้วิจัย ได้จัดเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 3 กลุ่ม คือ ผู้ประกอบการร้านค้าปลีก, ผู้ประกอบการร้านอาหารและลูกค้าทั่วไป จำนวนกลุ่มละ 10 คน โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นลูกค้าของแม็คโครในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล เป็นการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการวิจัย พบว่า ผู้ประกอบการร้านค้าปลีก มีปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า 3 ปัจจัยแรก ดังนี้ ราคาของสินค้า, ความครบครันของสินค้า และความหลากหลายของสินค้า กลยุทธ์การตลาดของลูกค้ากลุ่มนี้ คือ กลยุทธ์การตลาดด้านราคาและกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายในสายผลิตภัณฑ์ ผู้ประกอบการร้านอาหาร มีปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า 3 ปัจจัยแรก ดังนี้ ราคาของสินค้า, ความสดใหม่ของสินค้า, ความครบครันของสินค้า กลยุทธ์การตลาดของลูกค้ากลุ่มนี้ คือ กลยุทธ์การตลาดด้านราคา กลยุทธ์คุณภาพผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายในสายผลิตภัณฑ์ ลูกค้าทั่วไป มีปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า 3 ปัจจัยแรก ดังนี้ ความครบครันของสินค้า, ความหลากหลายของสินค้า, ราคาของสินค้า กลยุทธ์การตลาดของลูกค้ากลุ่มนี้ คือ กลยุทธ์การสร้างความหลากหลายในสายผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การตลาดด้านราคา
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2527
Other Identifiers: TP MM.043 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.043 2560.pdf2.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.