Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2527
Title: | กลยุทธ์การตลาดของ Category Killer กรณีศึกษา แม็คโคร =MARKETING STRATEGY OF CATEGORY KILLER: CASE STUDY MAKRO. |
Authors: | มัณฑนา วีรชินพงศ์ |
Keywords: | การตลาด กลยุทธ์การตลาด Category Killer |
Issue Date: | 21-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดของ Category Killer กรณีศึกษา แม็คโคร ผู้วิจัย ได้จัดเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 3 กลุ่ม คือ ผู้ประกอบการร้านค้าปลีก, ผู้ประกอบการร้านอาหารและลูกค้าทั่วไป จำนวนกลุ่มละ 10 คน โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นลูกค้าของแม็คโครในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล เป็นการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการวิจัย พบว่า ผู้ประกอบการร้านค้าปลีก มีปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า 3 ปัจจัยแรก ดังนี้ ราคาของสินค้า, ความครบครันของสินค้า และความหลากหลายของสินค้า กลยุทธ์การตลาดของลูกค้ากลุ่มนี้ คือ กลยุทธ์การตลาดด้านราคาและกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายในสายผลิตภัณฑ์ ผู้ประกอบการร้านอาหาร มีปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า 3 ปัจจัยแรก ดังนี้ ราคาของสินค้า, ความสดใหม่ของสินค้า, ความครบครันของสินค้า กลยุทธ์การตลาดของลูกค้ากลุ่มนี้ คือ กลยุทธ์การตลาดด้านราคา กลยุทธ์คุณภาพผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายในสายผลิตภัณฑ์ ลูกค้าทั่วไป มีปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า 3 ปัจจัยแรก ดังนี้ ความครบครันของสินค้า, ความหลากหลายของสินค้า, ราคาของสินค้า กลยุทธ์การตลาดของลูกค้ากลุ่มนี้ คือ กลยุทธ์การสร้างความหลากหลายในสายผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การตลาดด้านราคา |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2527 |
Other Identifiers: | TP MM.043 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.043 2560.pdf | 2.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.