Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2529
Title: แผนธุรกิจร้านขายเสื้อยืดเด็ก Bombaye = BUSINESS PLAN OF BOMBAYE KID’S T-SHIRT SHOP
Authors: ขวัญหทัย เมืองสุวรรณ
Keywords: การตลาด
แผนธุรกิจ
เสื้อยืดเด็ก
Bombaye
Issue Date: 21-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: แผนธุรกิจ “ร้านขายเสื้อยืดเด็ก Bombaye” เกิดจากการที่ผู้วิจัยต้องการทำสินค้าสำหรับเด็กเพื่อจำหน่าย ซึ่งจากการศึกษาพบว่าเสื้อผ้าเป็นสินค้าประเภทแรกๆที่พ่อแม่จะซื้อให้ลูก ซึ่งหลักสำคัญคือสินค้าที่ซื้อจะต้องผ่านการคัดเลือกและพิจารณาอย่างดีว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูก และในฐานะที่ผู้วิจัยเป็นแม่เหมือนกันจึงต้องการออกแบบเสื้อยืดสำหรับเด็กเล็กโดยใช้วัสดุที่เหมาะกับผิวเด็ก ประกอบกับการออกแบบที่เข้าถึงความต้องการของพ่อแม่ในยุคปัจจุบัน ในราคาที่ไม่แพงแต่เป็นสินค้าคุณภาพดี ในภาพรวมของธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับเด็ก มีผู้ประกอบการมากมายในตลาด แต่ละรายก็มีการออกแบบสินค้าที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน กลุ่มเป้าหมายหลักคือ ผู้ปกครองที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และกลุ่มเป้าหมายรอง คือผู้ปกครองที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออฟไลน์ สินค้าจะเลือกใช้วัสดุเนื้อผ้า super soft ที่คุณสมบัติมีความอ่อนนุ่ม มีสีนุ่มนวล ซักแล้วผ้าไม่ขึ้นขน ไม่จับเป็นก้อน ใช้ผ้าโทนสีพาสเทล นำมาตัดเย็บตามแบบเสื้อยืดมาตรฐานสำหรับเด็กเล็ก ออกแบบลายสกรีนโดยคัดเลือกใช้ประโยคหรือวลีภาษาอังกฤษ นำมาปรับเป็นตัวหนังสือแบบ calligraphy ซึ่งเป็นตัวเขียนภาษาอังกฤษแบบฟรีสไตล์ วัสดุที่นำมาทำตัวสกรีนเป็นผ้ากำมะหยี่ จัดจำหน่ายในราคาที่สมเหตุสมผล โดยในปีแรกจะเน้นที่การขายผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อสร้างฐานลูกค้า จากนั้นจะมีการขยายการผลิตและช่องทางการจัดจำหน่ายสู่ช่องทางออฟไลน์ต่อไป
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2529
Other Identifiers: TP MM.046 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.046 2560.pdf565.24 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.