Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2529
Title: | แผนธุรกิจร้านขายเสื้อยืดเด็ก Bombaye = BUSINESS PLAN OF BOMBAYE KID’S T-SHIRT SHOP |
Authors: | ขวัญหทัย เมืองสุวรรณ |
Keywords: | การตลาด แผนธุรกิจ เสื้อยืดเด็ก Bombaye |
Issue Date: | 21-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | แผนธุรกิจ “ร้านขายเสื้อยืดเด็ก Bombaye” เกิดจากการที่ผู้วิจัยต้องการทำสินค้าสำหรับเด็กเพื่อจำหน่าย ซึ่งจากการศึกษาพบว่าเสื้อผ้าเป็นสินค้าประเภทแรกๆที่พ่อแม่จะซื้อให้ลูก ซึ่งหลักสำคัญคือสินค้าที่ซื้อจะต้องผ่านการคัดเลือกและพิจารณาอย่างดีว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูก และในฐานะที่ผู้วิจัยเป็นแม่เหมือนกันจึงต้องการออกแบบเสื้อยืดสำหรับเด็กเล็กโดยใช้วัสดุที่เหมาะกับผิวเด็ก ประกอบกับการออกแบบที่เข้าถึงความต้องการของพ่อแม่ในยุคปัจจุบัน ในราคาที่ไม่แพงแต่เป็นสินค้าคุณภาพดี ในภาพรวมของธุรกิจเสื้อผ้าสำหรับเด็ก มีผู้ประกอบการมากมายในตลาด แต่ละรายก็มีการออกแบบสินค้าที่มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน กลุ่มเป้าหมายหลักคือ ผู้ปกครองที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และกลุ่มเป้าหมายรอง คือผู้ปกครองที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออฟไลน์ สินค้าจะเลือกใช้วัสดุเนื้อผ้า super soft ที่คุณสมบัติมีความอ่อนนุ่ม มีสีนุ่มนวล ซักแล้วผ้าไม่ขึ้นขน ไม่จับเป็นก้อน ใช้ผ้าโทนสีพาสเทล นำมาตัดเย็บตามแบบเสื้อยืดมาตรฐานสำหรับเด็กเล็ก ออกแบบลายสกรีนโดยคัดเลือกใช้ประโยคหรือวลีภาษาอังกฤษ นำมาปรับเป็นตัวหนังสือแบบ calligraphy ซึ่งเป็นตัวเขียนภาษาอังกฤษแบบฟรีสไตล์ วัสดุที่นำมาทำตัวสกรีนเป็นผ้ากำมะหยี่ จัดจำหน่ายในราคาที่สมเหตุสมผล โดยในปีแรกจะเน้นที่การขายผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อสร้างฐานลูกค้า จากนั้นจะมีการขยายการผลิตและช่องทางการจัดจำหน่ายสู่ช่องทางออฟไลน์ต่อไป |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2529 |
Other Identifiers: | TP MM.046 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.046 2560.pdf | 565.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.