Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2548
Title: ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าตราห้างประเภทอาหารแช่เย็นในร้าน 7-11 =FACTORS INFLUENCING CONSUMER’S DECISION IN SELECTING PRIVATE LABEL CHILLED FOOD PRODUCTS IN 7-11 STORE.
Authors: ธนวัฒน์ ภาณุประยูร
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการซื้อ
ร้านสะดวกซื้อ
อาหารแช่เย็น
7-11
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าตราห้างประเภทอาหารแช่เย็นในร้าน 7-11โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่เคยใช้บริการจำนวน 400 ตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลซึ่งการวิจัยครั้งนี้ได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างเพียงครั้งเดียวและนำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ Multiple Regression Analysis จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า(1) ปัจจัยภายนอกของสินค้า ได้แก่การรับรู้เรื่องราคา บรรจุภัณฑ์ และภาพลักษณ์ร้านค้า ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าตราห้างประเภทอาหารพร้อมทานตราร้าน 7-11(2) ปัจจัยภายในของสินค้าได้แก่การรับรู้ด้านคุณภาพของสินค้า และการรับรู้ถึงความเสี่ยง มีส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าตราห้างประเภทอาหารพร้อมทานตราร้าน 7-11(3) ปัจจัยด้านความคุ้นเคยกับสินค้าตราห้าง มีส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าตราห้างประเภทอาหารพร้อมทานตราร้าน 7-11(4) ปัจจัยภายนอกของสินค้าด้านภาพลักษณ์ร้านค้ามีผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าตราห้างประเภทอาหารพร้อมทานตราร้าน 7-11โดยมีความคุ้นเคยกับสินค้าตราห้างเป็นตัวแปรกำกับ 5) ปัจจัยภายในของสินค้าด้านความคุ้มค่ามีผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าตราห้างประเภทอาหารพร้อมทานตราร้าน 7-11โดยมีความคุ้นเคยกับสินค้าตราห้างเป็นตัวแปรกำกับ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2548
Other Identifiers: TP MM.004 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.004 2561.pdf1.69 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.