Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2552
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | รติรส แก้วชุ่ม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:47Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:47Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-25 | - |
dc.identifier | TP MM.008 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2552 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ตำแหน่งทางการตลาดและพัฒนาแผนการตลาดสำหรับร้านอาหารมังสวิรัติ โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มประชากรที่ศึกษา คือ ประชากรที่มีช่วงอายุ 25 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล ที่เคยรับประทานอาหารมังสวิรัติ ใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 400 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 25 – 30 ปี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้(ส่วนตัว)ต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 25,000 บาท ทานอาหารมังสวิรัติที่ดื่มนมและกินไข่มากที่สุด เหตุผลคือไม่ต้องการเบียดเบียนชีวิตสัตว์ ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการทานอาหารมังสวิรัติ ต่อมื้อต่อท่านต่ำกว่า 150 บาท ช่องทางในการรับข่าวสารผ่านอินเตอร์เน็ต/โซเชียลมีเดียคือ เฟสบุ๊ค การกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ กลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ มีอาชีพ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานบริษัทเอกชน และประกอบธุรกิจส่วนตัว รับรู้ข่าวสารผ่านทางอินเตอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย ตำแหน่งทางการตลาดคือ ร้านอาหารมังสวิรัติเพื่อสุขภาพที่มีบริการให้ความรู้ ด้านอาหาร แนวทางการพัฒนาแผนการตลาดของร้านอาหารมังสวิรัติสุขภาพ (Vegetarian) โดยกลยุทธ์การตลาดส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) ด้านผลิตภัณฑ์มีการอธิบายประโยชน์ ที่มาวัตถุดิบ การปรุงอาหาร การตั้งราคาในระดับปานกลาง เน้นให้บริการส่งอาหารดีลิเวอรี การสื่อสารผ่านเฟสบุ๊ค มีมุมแสดงวัตถุดิบที่ใช้ในร้าน มีโภชนากรคอยแนะนำอาหารและบริการจองโต๊ะล่วงหน้า | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | แผนการตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | - |
dc.subject | อาหารมังสวิรัต | - |
dc.title | การพัฒนาแผนการตลาดร้านอาหารมังสวิรัตสำหรับผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑล =MARKETING PLAN DEVELOPMENT OF VEGETARIAN RESTAURANTS FOR CONSUMERS IN BANGKOK AND SURROUNDINGS. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.008 2561.pdf | 2.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.