Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2568
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่นของกลุ่มเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานคร = FACTORS INFLUENCED FOOD DELIVERY SERVICE VIA MOBILE APPLICATION OF GENERATION Y IN BANGKOK. |
Authors: | นฤวรรณ ตั้งกิจทนงศักดิ์ |
Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานคร เจเนอเรชั่นวาย แอพพลิเคชั่น บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ |
Issue Date: | 25-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับพฤติกรรมการใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่น และเหตุผลกับทัศนคติในการใช้บริการ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ทดสอบสมมติฐานโดยใช้ Independent Sample T-Test, ANOVA และ Regression โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ ประชากรที่เกิดในพ.ศ. 2523 – 2543 จำนวน 150 คน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ช่วงอายุ 23 – 30 ปี มีรายได้เดือนละ 15,000 – 30,000 บาท และมีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 3 – 4 คน โดยพฤติกรรมการใช้บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่น คือ มีการใช้บริการน้อยกว่า 5 ครั้งต่อเดือน มักสั่งในช่วงเย็นวันจันทร์ – วันศุกร์ และจัดส่งอาหารที่พักอาศัย มูลค่าอาหารต่อครั้งโดยเฉลี่ยมากกว่า 500 บาท ซึ่งเหตุผลที่ใช้บริการด้านประหยัดราคามีความคิดเห็นในระดับเห็นด้วย และประหยัดเวลาอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันมีเหตุผลในการใช้บริการด้านประหยัดราคาและเวลาที่ไม่แตกต่างกัน ยกเว้นเพศและอายุมีเหตุผลในการใช้บริการด้านประหยัดราคาที่แตกต่างกัน โดยเหตุผลด้านประหยัดราคามีผลต่อทัศนคติการใช้บริการมากกว่าด้านประหยัดเวลา และทัศนคติในการใช้บริการมีผลต่อเจตนาเชิงพฤติกรรมในการใช้บริการ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2568 |
Other Identifiers: | TP MM.068 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.068 2560.pdf | 1.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.