Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2569| Title: | ทัศนคติด้านตวามน่าเชื่อถือของบล็อกเกอร์รีวิวและพฤติกรรมการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอาง ของกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล =CONSUMER ATTITUDES TOWARD BLOGGER’S RECOMMENDATIONS AND PURCHASE INTENTION OF COSMECEUTICAL PRODUCTS . |
| Authors: | นิธธาวัลย์ นิ่มนวล |
| Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการซื้อ บล็อกเกอร์ ความน่าเชื่อถือ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอาง |
| Issue Date: | 25-Jun-2018 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2560 |
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติด้านความน่าเชื่อถือของบล็อกเกอร์รีวิวและพฤติกรรมการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอาง เพื่อที่จะได้ทราบว่าการรีวิวสินค้าของกลุ่มบล็อกเกอร์ที่แตกต่างกัน สามารถทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อถือในข้อมูลและมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการตั้งใจซื้อสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องเวชสำอางที่แตกต่างกันหรือไม่โดยการวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงสำรวจ ประกอบด้วยกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลจำนวน 148 คน โดยใช้วิธีการแจกแบบสอบถาม Online (Online Questionnaire) ในช่วงเดือนมีนาคม 2560 จากผลการศึกษาการรีวิวสินค้าของบล็กเกอร์ที่แตกต่างกันทั้ง 3 กลุ่มได้แก่ บล็อกเกอร์ดารา, บล็อกเกอร์เซเลป และบล็อกเกอร์บุคคลทั่วไป พบว่ากลุ่มบล็อกเกอร์บุคคลทั่วไปมีผลต่อทัศนคติด้านความน่าเชื่อถือและมีผลต่อพฤติกรรมการตั้งใจซื้อสินค้าในการรีวิวสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องเวชสำอางมากที่สุด โดยที่เพศชายจะมีความเชื่อถือการรีวิวสินค้ามากกว่าเพศหญิง และยังมีความสัมพันธ์ต่อปริมาณการซื้อสินค้าต่อครั้งที่มากขึ้นอีกด้วย |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2569 |
| Other Identifiers: | TP MM.069 2560 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.069 2560.pdf | 1.6 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
