Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2575
Title: ศึกษาแรงจูงใจในการเลือกบริษัทฯ เพื่อการสมัครงานของกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ =
Authors: วิภาดา ลี้ไพบูลย์
Keywords: การตลาด
การสมัครงาน
นักศึกษาจบใหม่
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: ในปัจจุบันสถานการณ์ตลาดแรงงานที่มีการแข่งขันสูง พบว่าทำให้เกิดผลกระทบต่อระบบการสรรหาและการคัดเลือกพนักงานเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรโดยทรัพยากรบุคคลที่สำคัญในปัจจุบันก็คือกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ ซึ่งมีความต้องการและแรงจูงใจเพื่อการสมัครงานที่เปลี่ยนแปลงไป จึงนำมาซึ่งแนวคิด การตลาดทรัพยากรบุคคล กำลังเป็นที่นิยมในการแก้ปัญหาดังกล่าว ผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาแรงจูงใจในการเลือกบริษัทฯ เพื่อการสมัครงานของกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ โดยงานวิจัยนี้ ศึกษากลุ่มนักศึกษาจบใหม่ ถึงแรงจูงใจในการเลือกบริษัทในการสมัครงานของกลุ่มนักศึกษาจบใหม่จำนวน 200 คน พบว่าบุคคลที่มีอิทธิพลสำคัญต่อการตัดสินใจสมัครงานของกลุ่มนักศึกษาส่วนใหญ่เป็นตัวนักศึกษา โดยกลุ่มนักศึกษาที่มีเพศที่แตกต่างกันส่งผลต่อแรงจูงใจด้านการเดินทาง/ลักษณะงาน/ภาพลักษณ์/การส่งเสริมพัฒนา/การบังคับบัญชา/ความมั่นคงในงาน/กระบวนการในการสมัครและนโยบายที่แตกต่างกัน หลักสูตรการสอนที่แตกต่างกันส่งผลต่อแรงจูงใจด้านค่าตอบแทน/การเดินทาง/ ลักษณะงาน/ภาพลักษณ์/ความมั่นคงในงาน/กระบวนการในการสมัครและนโยบายที่แตกต่างกัน ประเภทสถาบันการศึกษาที่แตกต่างกันส่งผลต่อแรงจูงใจด้านการเดินทาง/กระบวนการในการสมัครที่แตกต่างกัน บุคคลต่อแรงจูงใจในการสมัครงานที่แตกต่างกันส่งผลต่อแรงจูงใจด้านค่าตอบแทน/การเดินทาง/ภาพลักษณ์/โอกาสในการเติบโต/การบังคับบัญชา/เพื่อนร่วมงาน/กระบวนการในการสมัครและนโยบายที่แตกต่างกัน และ เกรดเฉลี่ยที่ต่างกันกันส่งผลต่อแรงจูงใจค่าตอบแทน/ลักษณะงาน/ภาพลักษณ์/โอกาสในการเติบโต/การส่งเสริมพัฒนา/เพื่อนร่วมงาน/กระบวนการในการสมัครและนโยบายที่แตกต่างกันในการเลือกบริษัทฯเพื่อการสมัครงาน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2575
Other Identifiers: TP MM.077 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.077 2560.pdf1.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.