Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2577
Title: | การศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติ และระดับการรับรู้คุณภาพของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ของเทสโก้โลตัส = CONSUMER’S BEHAVIOR ATTITUDE AND PERCEIVED QUALITY TOWARD PRIVATE LABEL BRANDS OF TESCO LOTUS. |
Authors: | ชัญญา สุนิธิ |
Keywords: | การตลาด การศึกษาพฤติกรรม เทสโก้โลตัส |
Issue Date: | 25-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | งานวิจัยเรื่อง “การศึกษาพฤติกรรม ทัศนคติ และระดับการรับรู้คุณภาพของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ของเทสโก้ โลตัส” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ของเทสโก้ โลตัส ความสัมพันธ์ระหว่าง ความอ่อนไหวต่อราคา ทัศนคติต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ และความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยราคาและคุณภาพ กับการรับรู้คุณภาพสินค้าไพรเวทแบรนด์ รวมถึงศึกษาลักษณะการวางโครงสร้างแบรนด์ที่เหมาะสมสาหรับสินค้าไพรเวทแบรนด์ของเทสโก้ โลตัส ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณจากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคที่ เคยซื้อสินค้าจากเทสโก้ โลตัส ในเขตกรุงเทพมหานคร และเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ จานวน 390 ตัวอย่าง มาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา และทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสาคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีทัศนคติต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ที่แตกต่างกัน 2) การรับรู้คุณภาพสินค้า ไพรเวทแบรนด์ของเทสโก้ โลตัส ในแต่ละแบรนด์มีความแตกต่างกัน รวมทั้งแตกต่างจากระดับคุณภาพในแบรนด์ของห้างอย่างมีนัยสาคัญ 3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยราคาและคุณภาพ มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับทัศนคติที่มีต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์อย่างมีนัยสาคัญ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2577 |
Other Identifiers: | TP MM.078 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.078 2560.pdf | 1.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.