Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2579
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มในการเลือกใช้บริการรีสอร์ทที่จังหวัดฉะเชิงเทราของกลุ่มคนอายุ 25-45 ปี ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล = THE RELATING FACTORS OF HOW BANGKOK METROPOLITAN REGION PEOPLE, WHOSE AGE BETWEEN 25-45 YEARS OLD, DECIDED TO STAY IN RESORTS AT CHACHOENGSAO.
Authors: นภมณฑ์ วงศ์วานรุ่งเรือง
Keywords: การตลาด
รีสอร์ท
พฤติกรรมการใช้บริการ
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จังหวัดฉะเชิงเทรา
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มในการเลือกใช้บริการรีสอร์ทที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในด้านข้อมูลส่วนบุคคล พฤติกรรมการหาข้อมูลก่อนการเลือกใช้บริการรีสอร์ท และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7P’s) ใช้วิธีคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบไม่คานึงถึงโอกาสความน่าจะเป็น โดยทาการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เลือกเฉพาะผู้ที่เคยท่องเที่ยวภายในประเทศแบบมีการพักค้างคืน แล้วทาการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ มีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 200 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณา และสถิติอนุมาณ เช่น การทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่มที่เป็นอิสระจากกัน (T - Test) การทดสอบความแปรปรวน (ANOVA) และการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ตัวแปร (Pearson Correlation) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ในด้านระดับการศึกษาและรายได้ มีความแตกต่างอย่างมีนัยสาคัญกับแนวโน้มในการเลือกใช้บริการรีสอร์ทที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7P’s) ในทุกด้าน มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.1 โดยด้านที่มีความสัมพันธ์มากที่สุดคือ ด้านผลิตภัณฑ์ (ความสะอาด, ความปลอดภัย และการมี Wi-Fi ในรีสอร์ท) รองลงมาคือ ด้านช่องทางการจัดจาหน่าย และด้านการส่งเสริมการขาย
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2579
Other Identifiers: TP MM.080 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.080 2560.pdf2.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.