Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2589
Title: | การศึกษาสิ่งที่กลุ่มลูกค้าในยุคเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในเขตกรุงเทพมหานครคำนึงถึงในการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับ |
Authors: | ภัทรพล ตั้งศิริ |
Keywords: | การตลาด การตัดสินใจเลือกใช้ เจนเนอเรชั่นวาย ร้านอาหารกึ่งผับ |
Issue Date: | 5-Jul-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาสิ่งที่กลุ่มลูกค้าในยุคเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในเขตกรุงเทพมหานครคำนึงถึงในการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับ โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ (Marketing Mix 7Ps) ผ่านการ สัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จำนวน 30 คน มีการตรวจสอบข้อมูลแบบสามเส้า (Triangulation Technique) ซึ่งตรวจสอบข้อมูลแบบ Data Triangulation โดยทำการสัมภาษณ์ข้อมูล เรื่องเดียวกัน ในกลุ่มบุคคลต่างสถานะ สถานะผู้ใช้บริการ สถานะพนักงาน และสถานะเจ้าของ กิจการ จากผลการวิจัยพบว่า สิ่งที่ลูกค้าเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในเขตกรุงเทพมหานคร คำนึงถึงในการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับ แบ่งออกเป็น 7 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ (Product), ด้านราคา (Price), ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (Place), ด้านส่งเสริมการตลาด (Promotion), ด้านบุคคล (People), ด้านการสร้าง และนำเสนอลักษณะทางกายภาพ (Physical Evidence and Presentation), ด้านกระบวนการ (Process) และในแต่ละด้านกลุ่มตัวอย่างเพศชายและ กลุ่มตัวอย่างเพศหญิงมีความคิดที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นงานวิจัยนี้จะเป็นข้อมูลที่ดี สำหรับผู้ประกอบการ นักลงทุนที่ต้องการศึกษาข้อมูลในเรื่องที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนำมาประยุกต์ใช้ ในการพัฒนาบริการใหม่ๆเพื่อสร้างความได้เปรียบในด้านการแข่งขันต่อไป |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2589 |
Other Identifiers: | TP MM.090 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.090 2560.pdf | 597.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.