Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2594| Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติในการตัดสินใจในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องสำอางผ่านร้านค้าเครื่องสำอางออนไลน์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =FACTORS AFFECTING CONSUMER ATTITUDE TOWARDS COSMETIC ONLINE SHOPPING IN BANGKOK METROPOLITAN REGION. |
| Authors: | ฐิติรัตน์ ผลพิกุล |
| Keywords: | การตลาด เครื่องสำอาง พฤติกรรมการซื้อ ร้านค้าออนไลน์ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
| Issue Date: | 5-Jul-2018 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2560 |
| Abstract: | งานวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องสำอางผ่านร้านค้าเครื่องสำอางออนไลน์ของประชากรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางออนไลน์ และศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านช่องทางร้านค้าเครื่องสำอางออนไลน์ ได้แก่ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงทางการเงิน, ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงจากผลิตภัณฑ์, ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงด้านความสะดวกสบาย และปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงจากการขนส่ง งานวิจัยนี้ทำการวิจัยในเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ทำการเก็บกลุ่มตัวอย่างจำนวน 160 คนโดยการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accidental sampling) และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้โปรแกรมคำนวณสำเร็จรูปทางสถิติ SPSS จากการศึกษาวิจัยนี้ พบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุที่แตกต่างกันมีทัศนคติในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านร้านค้าเครื่องสำอางออนไลน์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05 โดยปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงจากการขนส่ง ส่งผลต่อทัศนคติในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านร้านค้าเครื่องสำอางออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05 และค่าเฉลี่ยของการรับรู้ความเสี่ยงจากผลิตภัณฑ์มีค่ามากที่สุด |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2594 |
| Other Identifiers: | TP MM.095 2560 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.095 2560.pdf | 1.97 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
