Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2594
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติในการตัดสินใจในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องสำอางผ่านร้านค้าเครื่องสำอางออนไลน์ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =FACTORS AFFECTING CONSUMER ATTITUDE TOWARDS COSMETIC ONLINE SHOPPING IN BANGKOK METROPOLITAN REGION.
Authors: ฐิติรัตน์ ผลพิกุล
Keywords: การตลาด
เครื่องสำอาง
พฤติกรรมการซื้อ
ร้านค้าออนไลน์
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Issue Date: 5-Jul-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องสำอางผ่านร้านค้าเครื่องสำอางออนไลน์ของประชากรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางออนไลน์ และศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านช่องทางร้านค้าเครื่องสำอางออนไลน์ ได้แก่ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงทางการเงิน, ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงจากผลิตภัณฑ์, ปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงด้านความสะดวกสบาย และปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงจากการขนส่ง งานวิจัยนี้ทำการวิจัยในเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ทำการเก็บกลุ่มตัวอย่างจำนวน 160 คนโดยการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ (Accidental sampling) และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้โปรแกรมคำนวณสำเร็จรูปทางสถิติ SPSS จากการศึกษาวิจัยนี้ พบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุที่แตกต่างกันมีทัศนคติในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านร้านค้าเครื่องสำอางออนไลน์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05 โดยปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงจากการขนส่ง ส่งผลต่อทัศนคติในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านร้านค้าเครื่องสำอางออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05 และค่าเฉลี่ยของการรับรู้ความเสี่ยงจากผลิตภัณฑ์มีค่ามากที่สุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2594
Other Identifiers: TP MM.095 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.095 2560.pdf1.97 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.