Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2596
Title: ทัศนคติและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้เงินสดอิเล็กทรอนิกส์ = ATTITUDES AND FACTORS AFFECTING THE DECISION OF USING E-MONEY
Authors: จุฑามาศ หาปัญญา
Keywords: การตลาด
การตัดสินใจเลือกใช้
เงินสดอิเล็กทรอนิกส์
Issue Date: 5-Jul-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้เงินสดอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้ปัจจัย 3 ด้าน ความคาดหวังในประสิทธิภาพ (Performance Expectancy) อิทธิพลของสังคม (Social Influence) และความเคยชิน (Habit) โดยศึกษากลุ่มตัวอย่างในกรุงเทพมหานคร ที่เคยใช้และไม่เคยใช้เงินสดอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 150 คน โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ ค่าสถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ (Percentage) ความถี่ (Frequency) ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์ความถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) จากการวิจัยพบว่าปัจจัยทั้ง 3 ด้านมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้เงินสดอิเล็กทรอนิกส์โดยปัจจัยด้านความเคยชินมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้เงินสดอิเล็กทรอนิกส์มากที่สุด รองลงมาคือปัจจัยด้านความคาดหวังในประสิทธิภาพ และปัจจัยด้านอิทธิพลของสังคม ตามลำดับ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2596
Other Identifiers: TP MM.098 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.098 2560.pdf915.21 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.