Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2598| Title: | การกำหนดกลยุทธ์เพื่อแก้ปัญหาอุตสาหกรรมรถทัวร์ กรณีศึกษา บริษัท ดินแดง (1994) กรุ๊ป จำกัด =STRATEGY TO SOLVE THE PROBLEM FOR BUS BUSINESS A CASE STUDY OF DINDAENG(1994) GROUP LIMITED COMPANY. |
| Authors: | พนิดา วราพรมงคลกุล |
| Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ รถทัวร์ บริษัท ดินแดง (1994) กรุ๊ป จำกัด |
| Issue Date: | 14-Jun-2018 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2561 |
| Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาและหาวิธีแก้ไขปัญหาเรื่องผลประกอบการที่ลดลงของ บริษัท ดินแดง(1994) กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถบัสโดยสารแบบไม่ประจำทาง โดยรายได้ที่ลดลงอย่างต่อเนื่องนั้นขัดแย้งกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆทั้งที่เป็นอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกัน จึงจำเป็นต้องหาวิธีแก้ไขปัญหาเพื่อเพิ่มผลประกอบการและพัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อการได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืนขององค์กร งานวิจัยนี้จำเป็นต้องใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์อย่างหลากหลาย โดยใช้ SWOT analysis เพื่อประเมินปัจจัยภายในขององค์กร และใช้ PESTEL analysis และ Five Forces model เพื่อประเมินปัจจัยภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการใช้ Causal loop diagram ในการวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาอย่างเป็นระบบ และสุดท้ายได้มีการนำเอากระบวนการออกแบบบริการมากำหนดแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์กรให้ยั่งยืน |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2598 |
| Other Identifiers: | TP MS.003 2561 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.003 2561.pdf | 1.17 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
