Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2598
Title: การกำหนดกลยุทธ์เพื่อแก้ปัญหาอุตสาหกรรมรถทัวร์ กรณีศึกษา บริษัท ดินแดง (1994) กรุ๊ป จำกัด =STRATEGY TO SOLVE THE PROBLEM FOR BUS BUSINESS A CASE STUDY OF DINDAENG(1994) GROUP LIMITED COMPANY.
Authors: พนิดา วราพรมงคลกุล
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
รถทัวร์
บริษัท ดินแดง (1994) กรุ๊ป จำกัด
Issue Date: 14-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาและหาวิธีแก้ไขปัญหาเรื่องผลประกอบการที่ลดลงของ บริษัท ดินแดง(1994) กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถบัสโดยสารแบบไม่ประจำทาง โดยรายได้ที่ลดลงอย่างต่อเนื่องนั้นขัดแย้งกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆทั้งที่เป็นอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกัน จึงจำเป็นต้องหาวิธีแก้ไขปัญหาเพื่อเพิ่มผลประกอบการและพัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อการได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืนขององค์กร งานวิจัยนี้จำเป็นต้องใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์อย่างหลากหลาย โดยใช้ SWOT analysis เพื่อประเมินปัจจัยภายในขององค์กร และใช้ PESTEL analysis และ Five Forces model เพื่อประเมินปัจจัยภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการใช้ Causal loop diagram ในการวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาอย่างเป็นระบบ และสุดท้ายได้มีการนำเอากระบวนการออกแบบบริการมากำหนดแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์กรให้ยั่งยืน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2598
Other Identifiers: TP MS.003 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.003 2561.pdf1.17 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.