Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2750
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ทิชชู่เปียกสูตรเย็น ตรา "Refresh" =BUSINESS PLAN OF COOL WIPES TISSUE BRAND “Refresh”
Authors: ณัฐพิมล เลิศเจริญพร
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
แผนธุรกิจ
ผลิตภัณฑ์ทิชชู่เปียก
Issue Date: 11-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: บริษัท รีเฟรช อินโนเวชั่น จำกัด (Refresh Innovation Co.,Ltd.) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมีแนวคิดในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทิชชู่เปียก ภายใต้แบรนด์ “Refresh” จากแนวคิดที่เล็งเห็น ถึงอากาศร้อนในประเทศไทย การรักสุขภาพและความสะอาดของคนในปัจจุบัน โดยออกแบบเป็นสูตรเย็นและมีกลิ่นให้เลือกหลากหลายกลิ่นตามความต้องการของผู้บริโภค โดยกลุ่มผู้บริโภคที่ทาง บริษัทฯให้ความสนใจ คือ กลุ่มผู้บริโภคอายุ 18-60 ปี รักความสะอาดและรักสุขภาพ เนื่องจากบริษัทฯเห็นโอกาสของตลาดทิชชู่เปียกและสินค้าอุปโภคในประเทศไทยที่มุ่งเน้นคุณภาพสินค้าเป็นหลัก โดยมีการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางที่หลากหลาย เช่น ช่องทางออนไลน์ งานแสดงสินค้า ตัวแทนจำหน่าย Tour, Gym, Spa และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่รูปแบบ B2B เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าให้ มากขึ้น บริษัทฯ ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นและกู้จากธนาคาร 1,500,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 19,538,763.65 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 169.6% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 2 ปี และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) 2 ปี ซึ่งอาจมีความเสี่ยงในด้านสินค้ามีอายุการใช้งานสั้นเมื่อเปิดใช้งานแล้วและอาจมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามา แต่ก็แสดงให้เห็นว่า ธุรกิจนี้มีความคุ้มค่าต่อการลงทุน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2750
Other Identifiers: TP EM.039 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.039 2561.pdf3.3 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.