Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2756
Title: แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์แผ่นแปะผิวหนังจากสารสกัดใบพญายอ ตรา "Zynutan" =BUSINESS PLAN OF PHAYAYOR PATCH BRAND “ZYNUTAN”
Authors: สุทธิรัตน์ ทองเปี่ยม
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
แผนธุรกิจ
แผ่นแปะผิวหนัง
สารสกัดพญายอ
Issue Date: 11-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: บริษัท ทีพี จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นภายใต้แนวคิดการพัฒนาสมุนไพรไทยมาใช้ทดแทนยาแผนปัจจุบัน จากสารสกัดใบพญายอสู่ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบแผ่นแปะผิวหนัง ภายใต้แบรนด์ “ZYNUTAN” เป็นการนำนวัตกรรมมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสมุนไพรไทย ซึ่งถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการทางระบบผิวหนัง โดยแผ่นแปะผิวหนังสามารถออกฤทธิ์ได้ตรงจุด ยึดติดบริเวณที่มีอาการได้ดี ทำให้ได้ผลการรักษาที่ดียิ่งขึ้น และมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้ โดยกลุ่มผู้บริโภคที่ทางบริษัทฯให้ความสนใจ คือ ผู้ที่ประสบปัญหาอาการทางระบบผิวหนังได้แก่อาการของผดผื่นคัน ลมพิษ ตุ่มคัน อาการอักเสบ ปวด บวม จากแมลงกัดต่อย โรคเริมและงูสวัด ทั้งเพศชายและหญิงตั้งแต่อายุ 18 ขึ้นไป เนื่องจากบริษัทฯ เห็นโอกาสของตลาดยารักษาโรคจากสมุนไพรที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางร้านขายยาทั่วไป และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่รูปแบบ B2B ในร้านขายยาchain store เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น บริษัทฯใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นและกู้จากธนาคาร 2,500,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ ( NPV) เท่ากับ 3,698,455 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน(IRR) 117.90% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 1 ปี 2 เดือน และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด(DPB) 1 ปี 3 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2756
Other Identifiers: TP EM.044 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.044 2561.pdf2.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.