Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2768
Title: | กลยุทธ์การนำนวัตกรรมเปิดมาใช้เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการ กรณีศึกษา: ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน ) =OPEN INNOVATION STRATEGY |
Authors: | ภาสกร ประทุมชาติ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด มหาชน นวัตกรรมเปิด สินค้าและบริการ |
Issue Date: | 17-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการด้านกลยุทธ์เพื่อการนำนวัตกรรมเปิดมาใช้เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จากปัจจุบันที่พฤติกรรมผู้บริโภคใช้งานดิจิทัลแบงก์กิ้งมากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่ธนาคารจะต้องพัฒนาบริการดิจิทัลแบงก์กิ้งให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยเน้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากการคิดและพัฒนาภายในองค์กรเอง ทำให้องค์กรสามารถสร้างความได้เปลี่ยนทางด้านการแข่งขัน และนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้ตรงตามเวลา โดยการนำนวัตกรรมเปิดมาใช้ในองค์กรเป็นกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ดังนั้นองค์กรควรคำนึงถึงกระบวนการนำแผนกลยุทธ์ไปใช้อย่างรอบคอบ รวมถึงผลกระทบและปัจจัยเสี่ยง ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจการนำกลยุทธ์การคัดเลือกคู่ค้าที่มีประสิทธิภาพจะนำพาองค์กรให้สามารถบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2768 |
Other Identifiers: | TP MS.040 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.040 2559.pdf | 1.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.