Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2770
Title: กลยุทธ์การเพิ่มรายได้จากการกระจายธุรกิจที่เกี่ยวข้อง กรณีศึกษา บริษัทเคหะ อินทีเรีย แอนด์ ดีไซน์ จำกัด =STRATEGY TO INCRESE INCOME BY DIVERSIFY TO RELATED BUSINESS CASE STUDY K-HA INTERIOR AND DESIGN COMPANY LIMITED.
Authors: ธนวิทย์ ธรรมเวช
Keywords: ธุรกิจ
การจัดการและกลยุทธ์
การเพิ่มรายได้
การออกแบบ
การกระจายธุรกิจ
Issue Date: 17-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับนำไปปฏิบัติในการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท ในสถาณการณ์การแข่งขันที่สูง เนื่องจากการขยายตัวของอุตสาหกรรม ทำให้มีคู่แข่งเพิ่มจำนวนมากขึ้น ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทลดลง ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์การกระจายธุรกิจสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเดิม ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ ได้ใช้เครื่องมือ SWOT, 5 Forces, PESTEL และ Value Chain เข้ามาวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและภายใน และใช้แผนภูมิ Causal Loop เข้ามาวิเคราะห์ปัญหา พร้อมวิเคราะห์และกำหนดกลยุทธ์องค์กรทั้ง 3 ระดับ อีกทั้งยังได้คำนึงถึงขั้นตอนการปฏิบัติการและความเสี่ยงที่อาจจะเกิดถึง โดยได้มีการแนะนำแนวทางป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น และสุดท้ายใช้ Balanced Scorecard เพื่อกำหนดแผนงานและเป้าหมายของบริษัท
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2770
Other Identifiers: TP MS.019 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.019 2561.pdf1.75 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.