Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2795
Title: การศึกษาโอกาสทางธุรกิจและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อน้ำสลัดเพื่อสุขภาพจากน้ำมันงาดำสกัดสดออร์แกนิค =A STUDY OF CONSUMER BEHAVIOR AND MARKETING MIXED THAT EFFECTS TO THE DECISION OF BUYING HEALTHY SALAD DRESSING FROM ORGANIC BLACK SESAME SEEDS OIL.
Authors: รัชดาพร ทองจันทร์
Keywords: ออร์แกนิค
การจัดการธุรกิจอาหาร
น้ำมันงาดำออร์แกนิค
Issue Date: 18-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: น้ำสลัดเพื่อสุขภาพจากน้ำมันงาดำสกัดสดออร์แกนิคเป็นการนำเมล็ดงาดำออร์แกนิคมาสกัดน้ำมันออกด้วยกระบวนการผลิตที่ปราศจากสารเคมี เพื่อนำน้ำมันงาดำรวมถึงวัตถุดิบออร์แกนิคทั้งหมดมาทำการผลิตเป็นน้ำสลัด โดยลดปริมาณน้ำมันลงจากสูตรทั่วไป เพื่อให้ได้เป็นน้ำสลัดออร์แกนิคเพื่อสุขภาพไขมันต่ำ รับประทานคู่กับผัก ผลไม้ เพื่อให้ได้คุณประโยชน์อย่างเต็มที่ เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคหันมาสนใจอาหารเพื่อสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น เช่นการนิยมบริโภคสลัดผัก แต่น้ำสลัดสูตรทั่วไปมีปริมาณน้ำมันมาก จึงกลับทำให้สลัดผักที่เป็นเมนูเพื่อสุขภาพได้รับไขมันจากน้ำสลัด การวิจัยนี้จึงทำการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อน้ำสลัดเพื่อสุขภาพจากน้ำมันงาดำสกัดสดออร์แกนิค เพื่อหาความเป็นไปได้และโอกาสทางธุรกิจ โดยใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จากวิธีกำหนดขนาดตัวอย่างของ Taro Yamane (Yamane, 1967) และเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสอบถามผ่านแบบสอบถาม (Online และ Survey)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2795
Other Identifiers: TP FB.006 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.006 2561.pdf1.79 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.