Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2795
Title: | การศึกษาโอกาสทางธุรกิจและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อน้ำสลัดเพื่อสุขภาพจากน้ำมันงาดำสกัดสดออร์แกนิค =A STUDY OF CONSUMER BEHAVIOR AND MARKETING MIXED THAT EFFECTS TO THE DECISION OF BUYING HEALTHY SALAD DRESSING FROM ORGANIC BLACK SESAME SEEDS OIL. |
Authors: | รัชดาพร ทองจันทร์ |
Keywords: | ออร์แกนิค การจัดการธุรกิจอาหาร น้ำมันงาดำออร์แกนิค |
Issue Date: | 18-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | น้ำสลัดเพื่อสุขภาพจากน้ำมันงาดำสกัดสดออร์แกนิคเป็นการนำเมล็ดงาดำออร์แกนิคมาสกัดน้ำมันออกด้วยกระบวนการผลิตที่ปราศจากสารเคมี เพื่อนำน้ำมันงาดำรวมถึงวัตถุดิบออร์แกนิคทั้งหมดมาทำการผลิตเป็นน้ำสลัด โดยลดปริมาณน้ำมันลงจากสูตรทั่วไป เพื่อให้ได้เป็นน้ำสลัดออร์แกนิคเพื่อสุขภาพไขมันต่ำ รับประทานคู่กับผัก ผลไม้ เพื่อให้ได้คุณประโยชน์อย่างเต็มที่ เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคหันมาสนใจอาหารเพื่อสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น เช่นการนิยมบริโภคสลัดผัก แต่น้ำสลัดสูตรทั่วไปมีปริมาณน้ำมันมาก จึงกลับทำให้สลัดผักที่เป็นเมนูเพื่อสุขภาพได้รับไขมันจากน้ำสลัด การวิจัยนี้จึงทำการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อน้ำสลัดเพื่อสุขภาพจากน้ำมันงาดำสกัดสดออร์แกนิค เพื่อหาความเป็นไปได้และโอกาสทางธุรกิจ โดยใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จากวิธีกำหนดขนาดตัวอย่างของ Taro Yamane (Yamane, 1967) และเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสอบถามผ่านแบบสอบถาม (Online และ Survey) |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2795 |
Other Identifiers: | TP FB.006 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.006 2561.pdf | 1.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.