Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2801
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING CUSTOMER DECISION ON BUYING BADMINTON SHOES IN BANGKOK.
Authors: จิตวัต ทรัพย์เจริญกูล
Keywords: การจัดการธุรกิจ
พฤติกรรมการซื้อ
รองเท้ากีฬา
แบดมินตัน
Issue Date: 18-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ประกอบด้วย ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ปัจจัยด้านราคา (Price) ปัจจัยด้านช่องทางการจำหน่าย (Place) และปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาด (Promotion) และศึกษาปัจจัยลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีความแตกต่างกันในด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันที่แตกต่างกัน โดยเป็นการวิจัยแบบการสำรวจ (Survey Research) ประชากรที่ทำการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อรองเท้าแบดมินตัน ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยทำการสำรวจผ่านแบบสอบถามที่มีความสมบูรณ์รวมทั้งสิ้น 400 ชุด ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร มีจำนวน 3 ปัจจัย โดยเรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์, ปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาด และปัจจัยด้านช่องทางการจำหน่าย ในส่วนของลักษณะทางประชากรศาสตร์ ต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่า ปัจจัยลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน ไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันที่แตกต่างกัน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2801
Other Identifiers: TP BM.023 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.023 2561.pdf627 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.