Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2801
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING CUSTOMER DECISION ON BUYING BADMINTON SHOES IN BANGKOK. |
Authors: | จิตวัต ทรัพย์เจริญกูล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ พฤติกรรมการซื้อ รองเท้ากีฬา แบดมินตัน |
Issue Date: | 18-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ประกอบด้วย ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ปัจจัยด้านราคา (Price) ปัจจัยด้านช่องทางการจำหน่าย (Place) และปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาด (Promotion) และศึกษาปัจจัยลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีความแตกต่างกันในด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันที่แตกต่างกัน โดยเป็นการวิจัยแบบการสำรวจ (Survey Research) ประชากรที่ทำการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อรองเท้าแบดมินตัน ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยทำการสำรวจผ่านแบบสอบถามที่มีความสมบูรณ์รวมทั้งสิ้น 400 ชุด ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร มีจำนวน 3 ปัจจัย โดยเรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์, ปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาด และปัจจัยด้านช่องทางการจำหน่าย ในส่วนของลักษณะทางประชากรศาสตร์ ต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่า ปัจจัยลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน ไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้าแบดมินตันที่แตกต่างกัน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2801 |
Other Identifiers: | TP BM.023 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.023 2561.pdf | 627 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.