Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2806
Title: ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการฟิตเนสแบบเฉพาะทาง (Boutique fitness) ในกลุ่มคน Gen Y จังหวัดกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING CUSTOMER DECISION TOWARD BOUTIQUE FITNESS.
Authors: ธัญธร วงษ์กุล
Keywords: การจัดการธุรกิจ
กรุงเทพมหานคร
ส่วนประสมทางการตลาด
Generation Y
ฟิตเนสแบบเฉพาะทาง
Issue Date: 18-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการและลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ฟิตเนสแบบเฉพาะทาง (Boutique Fitness) ในกลุ่มคน Gen Y จังหวัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษา คือกลุ่มคนเจนวายเกิดเป็นผู้ที่ออกกำลังกายและอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จํานวน 370 คน โดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือและมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอ้างอิง คือ การวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโดยเรียงจากมากไปน้อย ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านการสร้างและการนำเสนอลักษณะทางกายภาพและปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ในส่วนของปัจจัยลักษณะทางประชากรศาสตร์ ผลการวิจัยพบว่ามีเพียงระดับการศึกษาที่แตกต่างกันส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการฟิตเนสแบบเฉพาะทาง (Boutique Fitness) ในกลุ่มคน Gen Y จังหวัดกรุงเทพมหานคร
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2806
Other Identifiers: TP BM.028 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.028 2561.pdf449.03 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.