Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2808
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ศิริรัตน์ สกุลศรีประเสริฐ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:39Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:39Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-18 | - |
dc.identifier | TP BM.030 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2808 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑลโดยใช้ปัจจัยด้านคุณค่าตราสินค้า ได้แก่ ปัจจัยด้านBrand Awareness (การรับรู้ถึงแบรนด์), Perceived Quality (การรับรู้ถึงคุณภาพ), Brand Association (การสร้างตัวตนของแบรนด์) และ Brand Loyalty (ความภักดีต่อแบรนด์) รวมถึงลักษณะทางประชากรศาสตร์ ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ โดยกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลจำนวน 400 ชุดข้อมูล ที่เคยมีประสบการณ์การซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูล โดยแบบสอบถามแบบออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ความถดถอย เชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าคุณค่าตราสินค้าทางด้านความภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) มีผลต่อ การตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 สำหรับลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันทางด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้มีระดับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูลไม่แตกต่างกัน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | - |
dc.subject | คุณค่าตราสินค้า | - |
dc.subject | ยาสมุนไพร | - |
dc.title | คุณค่าตราสินค้า ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร ชนิดแคปซูลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =BRAND EQUITY THAI HERBAL CAPSULE PRODUCT AFFECTING PURCHASING DECISIONS IN BANGKOK, THAILAND. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.030 2561.pdf | 471.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.