Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2808
Title: คุณค่าตราสินค้า ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร ชนิดแคปซูลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =BRAND EQUITY THAI HERBAL CAPSULE PRODUCT AFFECTING PURCHASING DECISIONS IN BANGKOK, THAILAND.
Authors: ศิริรัตน์ สกุลศรีประเสริฐ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
คุณค่าตราสินค้า
ยาสมุนไพร
Issue Date: 18-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑลโดยใช้ปัจจัยด้านคุณค่าตราสินค้า ได้แก่ ปัจจัยด้านBrand Awareness (การรับรู้ถึงแบรนด์), Perceived Quality (การรับรู้ถึงคุณภาพ), Brand Association (การสร้างตัวตนของแบรนด์) และ Brand Loyalty (ความภักดีต่อแบรนด์) รวมถึงลักษณะทางประชากรศาสตร์ ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ โดยกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลจำนวน 400 ชุดข้อมูล ที่เคยมีประสบการณ์การซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูล โดยแบบสอบถามแบบออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ความถดถอย เชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าคุณค่าตราสินค้าทางด้านความภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) มีผลต่อ การตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 สำหรับลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันทางด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้มีระดับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูลไม่แตกต่างกัน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2808
Other Identifiers: TP BM.030 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.030 2561.pdf471.7 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.