Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2808
Title: | คุณค่าตราสินค้า ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร ชนิดแคปซูลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =BRAND EQUITY THAI HERBAL CAPSULE PRODUCT AFFECTING PURCHASING DECISIONS IN BANGKOK, THAILAND. |
Authors: | ศิริรัตน์ สกุลศรีประเสริฐ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล คุณค่าตราสินค้า ยาสมุนไพร |
Issue Date: | 18-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑลโดยใช้ปัจจัยด้านคุณค่าตราสินค้า ได้แก่ ปัจจัยด้านBrand Awareness (การรับรู้ถึงแบรนด์), Perceived Quality (การรับรู้ถึงคุณภาพ), Brand Association (การสร้างตัวตนของแบรนด์) และ Brand Loyalty (ความภักดีต่อแบรนด์) รวมถึงลักษณะทางประชากรศาสตร์ ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ โดยกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลจำนวน 400 ชุดข้อมูล ที่เคยมีประสบการณ์การซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูล โดยแบบสอบถามแบบออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ความถดถอย เชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าคุณค่าตราสินค้าทางด้านความภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) มีผลต่อ การตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 สำหรับลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันทางด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้มีระดับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรชนิดแคปซูลไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2808 |
Other Identifiers: | TP BM.030 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.030 2561.pdf | 471.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.