Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2810
Title: การศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์น้ำพริกผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =CONSUMER BEHAVIOR AND MARKETING MIX AFFECTED TO DECISION MAKING OF CONSUMER ABOUT CHILI SAUCE PRODUCT VIA ONLINE CHANNEL IN BANGKOK.
Authors: สุพัตรา ลิขิตวานิช
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ออนไลน์
ส่วนประสมทางการตลาด
การตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 18-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์น้ำพริกผ่านช่องทางออนไลน์ และเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์น้ำพริกผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 237 คน ผลการวิจัยพบว่าพฤติกรรมของกลุ่มตัวอย่าง คือ ต้องการ เพิ่มรสชาติของอาหาร มีการซื้อผลิตภัณฑ์จาก ซุปเปอร์มาร์เก็ต/ห้างสรรพสินค้า มีความถี่ในการซื้อผลิตภัณฑ์ในระยะเวลา 3 เดือน อยู่ที่ 1 ครั้ง บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด คือ ตัวเอง มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ต่อครั้ง คือ ต่ำกว่า 200 บาท และช่องทางการชำระเงินที่สะดวกที่สุด คือ การโอนเงินผ่านธนาคาร ในส่วนของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย เป็นปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยรวมสูงที่สุด ซึ่งทั้ง 2 ปัจจัยมีค่าเฉลี่ยเท่ากัน คือ 4.05 ลำดับต่อมา คือ ปัจจัยด้านราคา และลำดับสุดท้ายที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ปัจจัยด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.98 และ 3.94 ตามลำดับ โดยในทุกปัจจัยมีการแปลผลการให้ระดับความสำคัญอยู่ใน ระดับมาก
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2810
Other Identifiers: TP BM.031 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.031 2561.pdf662.23 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.