Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2814
Title: พฤติกรรมการใช้ SCB Easy ชำระสินค้าและบริการด้วย QR Code =BEHAVIORAL INTENTION OF USING SCB EASY APPLICATION TO PAY PRODUCTS AND SERVICES VIA QR CODE.
Authors: ชลิดา โรจนธารา
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการใช้
SCB Easy
QR Code
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องพฤติกรรมการใช้ SCB Easy ชำระค่าสินค้าและบริการด้วย QR Code มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้แอปพลิเคชัน SCB Easy ในการชำระค่าสินค้าและบริการด้วยการใช้ QR Code เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ประชากรที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และเคยใช้แอปพลิเคชัน SCB Easy ชำระค่าสินค้าและบริการด้วย QR Code จานวน 275 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และใช้วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 21-40 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน โดยปัจจัยสาคัญที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้งานมากที่สุดนั้น คือ ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ และผลจากการทดสอบสมมติฐานพบว่าปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการ และปัจจัยด้านการรับรู้ความสามารถของผู้ใช้งานเอง ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ SCB Easy ชำระค่าสินค้าและบริการด้วย QR Code อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.10
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2814
Other Identifiers: TP MM.101 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.101 2560.pdf1.82 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.