Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2815
Title: | โฆษณาแฝงบนสื่อวิดีโอออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค กรณีศึกษา Facebook fan page =PRODUCT PLACEMENT VIA VIDEO ONLINE TOWARD CONSUMER BUYING DECISION: A CASE STUDY OF FACEBOOK FAN PAGE . |
Authors: | กรกนก ละออ |
Keywords: | การตลาด โฆษณาแฝง Facebook fanpage การตัดสินใจซื้อ วิดีโอออนไลน์ |
Issue Date: | 20-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องโฆษณาแฝงบนสื่อวิดีโอออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค กรณีศึกษา Facebook Fanpage มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้รับสารที่มีต่อโฆษณาแฝงผ่านช่องทาง Facebook Fanpage ในเชิงความตั้งใจและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคหลังจากการรับชม ในการวิจัยในครั้งนี้ใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth interviews) สมาชิกอยู่ใน Facebook Fan Page ผลการศึกษาพบว่า การตัดสินใจซื้อหลังการรับชมโฆษณาแฝงไม่ได้เกิดขึ้นทันที แต่จะช่วยให้จดจำตราสินค้าและเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อ สิ่งที่ทำให้เกิดการจดจำมาจากการเล่าเรื่องที่สนุก ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำเนื้อหาและจดจำตราสินค้า นำไปสู่การตั้งใจซื้อในอนาคต แต่ทั้งนี้สินค้าก็เป็นปัจจัยต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเช่นกัน ซึ่งถ้าเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคไม่เคยใช้มาก่อน ปัจจัยที่จะเกิดการตัดสินใจซื้อต้องเป็นสินค้าใหม่ มีโปรโมชั่น และจำเป็นต้องใช้ ตามลำดับ แต่ถ้าเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคเคยใช้อยู่แล้วนั้นก็จะซื้อเหมือนเดิมตามปกติ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2815 |
Other Identifiers: | TP MM.102 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.102 2560.pdf | 1.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.