Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2815
Title: โฆษณาแฝงบนสื่อวิดีโอออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค กรณีศึกษา Facebook fan page =PRODUCT PLACEMENT VIA VIDEO ONLINE TOWARD CONSUMER BUYING DECISION: A CASE STUDY OF FACEBOOK FAN PAGE .
Authors: กรกนก ละออ
Keywords: การตลาด
โฆษณาแฝง
Facebook fanpage
การตัดสินใจซื้อ
วิดีโอออนไลน์
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องโฆษณาแฝงบนสื่อวิดีโอออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค กรณีศึกษา Facebook Fanpage มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้รับสารที่มีต่อโฆษณาแฝงผ่านช่องทาง Facebook Fanpage ในเชิงความตั้งใจและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคหลังจากการรับชม ในการวิจัยในครั้งนี้ใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth interviews) สมาชิกอยู่ใน Facebook Fan Page ผลการศึกษาพบว่า การตัดสินใจซื้อหลังการรับชมโฆษณาแฝงไม่ได้เกิดขึ้นทันที แต่จะช่วยให้จดจำตราสินค้าและเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อ สิ่งที่ทำให้เกิดการจดจำมาจากการเล่าเรื่องที่สนุก ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำเนื้อหาและจดจำตราสินค้า นำไปสู่การตั้งใจซื้อในอนาคต แต่ทั้งนี้สินค้าก็เป็นปัจจัยต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเช่นกัน ซึ่งถ้าเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคไม่เคยใช้มาก่อน ปัจจัยที่จะเกิดการตัดสินใจซื้อต้องเป็นสินค้าใหม่ มีโปรโมชั่น และจำเป็นต้องใช้ ตามลำดับ แต่ถ้าเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคเคยใช้อยู่แล้วนั้นก็จะซื้อเหมือนเดิมตามปกติ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2815
Other Identifiers: TP MM.102 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.102 2560.pdf1.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.