Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2819
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้งานบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ (SCB EZ saving) =FACTOR AFFECTING USING SCB EZ SAVING ACCOUNT.
Authors: สุรศักดิ์ บุญเผ่า
Keywords: การตลาด
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการใช้งานบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการธุรกรรมทางการเงิน และปัจจัยที่มีผลต่อการใช้งานบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต และสามารถเปิดบัญชีธนาคารประเภทออมทรัพย์เป็นของตนเองได้ จำนวน 206 คนใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบอาศัยความสะดวก และใช้วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 20-35 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ผลจากการทดสอบสมมติฐานพบว่าตัวแปรสามารถทำนายการใช้งานบัญชีออมทรัพย์อีซี่ได้ร้อยละ 44.2 โดยมี 3 ปัจจัย คือ ผลประโยชน์ทางการเงิน ความเข้ากันได้ และการทดลองใช้ ที่มีผลต่อการใช้งานบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.10 ความสะดวกสบาย ความยุ่งยากซับซ้อน คุณประโยชน์สามารถสังเกตได้ ไม่มีผลต่อการใช้งานบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2819
Other Identifiers: TP MM.106 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.106 2560.pdf578.18 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.