Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2819
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้งานบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ (SCB EZ saving) =FACTOR AFFECTING USING SCB EZ SAVING ACCOUNT. |
Authors: | สุรศักดิ์ บุญเผ่า |
Keywords: | การตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน บัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ |
Issue Date: | 20-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการใช้งานบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการธุรกรรมทางการเงิน และปัจจัยที่มีผลต่อการใช้งานบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างคือผู้บริโภคที่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต และสามารถเปิดบัญชีธนาคารประเภทออมทรัพย์เป็นของตนเองได้ จำนวน 206 คนใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบอาศัยความสะดวก และใช้วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 20-35 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ผลจากการทดสอบสมมติฐานพบว่าตัวแปรสามารถทำนายการใช้งานบัญชีออมทรัพย์อีซี่ได้ร้อยละ 44.2 โดยมี 3 ปัจจัย คือ ผลประโยชน์ทางการเงิน ความเข้ากันได้ และการทดลองใช้ ที่มีผลต่อการใช้งานบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.10 ความสะดวกสบาย ความยุ่งยากซับซ้อน คุณประโยชน์สามารถสังเกตได้ ไม่มีผลต่อการใช้งานบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2819 |
Other Identifiers: | TP MM.106 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.106 2560.pdf | 578.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.