Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2824
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้ากล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ =FACTORS INFLUENCING PURCHASE INTENTIONS OF DIGITAL CAMERA BRAND SONY. |
Authors: | สุวิชัย เลิศชัยมาโนชญ์ |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการซื้อ กล้องดิจิตอล โซนี่ |
Issue Date: | 20-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อกล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมและปัจจัยที่อาจส่งผลต่อความตั้งใจซื้อกล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่ซื้อกล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 25 คน แบ่งเป็นอายุ 25-35 ปี จำนวน 15 คน และอายุ 36-45 ปี จำนวน 10 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดต่อปัจจัยด้านต่างๆ ต่อความตั้งใจซื้อกล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ ในเรื่องของทัศนคติ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะมีทัศนคติแรกเห็นต่อสินค้ากล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ว่าเป็นสินค้าที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ขนาดของสินค้ามีขนาดที่เหมาะสม โดยมีข้อดีว่าเป็นกล้องที่มีเทคโนโลยีที่ทำให้ถ่ายภาพได้สะดวก และมีข้อเสียในเรื่องของแบตเตอร์รี่ที่หมดไว และราคาของอุปกรณ์เสริมต่างๆ มีราคาสูง ในเรื่องของปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อ คุณลักษณะของสินค้าในเรื่องต่างๆ เช่นเทคโนโลยี และขนาด มีผลต่อความตั้งใจซื้อ ยี่ห้อโซนี่ มีผลในเรื่องของความน่าเชื่อถือของสินค้าว่าจะต้องเป็นของที่มีคุณภาพ คำแนะนำจากผู้มีอิทธิพลทางสังคม มีผลในเรื่องของความน่าเชื่อถือของข้อมูลเช่น ไฟล์ภาพต่างๆ และปัญหาของกล้องว่ามีปัญหาหรือไม่ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2824 |
Other Identifiers: | TP MM.109 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.109 2560.pdf | 781.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.