Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2824
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้ากล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ =FACTORS INFLUENCING PURCHASE INTENTIONS OF DIGITAL CAMERA BRAND SONY.
Authors: สุวิชัย เลิศชัยมาโนชญ์
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการซื้อ
กล้องดิจิตอล
โซนี่
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อกล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมและปัจจัยที่อาจส่งผลต่อความตั้งใจซื้อกล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่ซื้อกล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 25 คน แบ่งเป็นอายุ 25-35 ปี จำนวน 15 คน และอายุ 36-45 ปี จำนวน 10 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดต่อปัจจัยด้านต่างๆ ต่อความตั้งใจซื้อกล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ ในเรื่องของทัศนคติ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะมีทัศนคติแรกเห็นต่อสินค้ากล้องดิจิตอลยี่ห้อโซนี่ว่าเป็นสินค้าที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ขนาดของสินค้ามีขนาดที่เหมาะสม โดยมีข้อดีว่าเป็นกล้องที่มีเทคโนโลยีที่ทำให้ถ่ายภาพได้สะดวก และมีข้อเสียในเรื่องของแบตเตอร์รี่ที่หมดไว และราคาของอุปกรณ์เสริมต่างๆ มีราคาสูง ในเรื่องของปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อ คุณลักษณะของสินค้าในเรื่องต่างๆ เช่นเทคโนโลยี และขนาด มีผลต่อความตั้งใจซื้อ ยี่ห้อโซนี่ มีผลในเรื่องของความน่าเชื่อถือของสินค้าว่าจะต้องเป็นของที่มีคุณภาพ คำแนะนำจากผู้มีอิทธิพลทางสังคม มีผลในเรื่องของความน่าเชื่อถือของข้อมูลเช่น ไฟล์ภาพต่างๆ และปัญหาของกล้องว่ามีปัญหาหรือไม่
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2824
Other Identifiers: TP MM.109 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.109 2560.pdf781.44 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.