Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2826
Title: ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกสายสวนเพื่อการขยายหลอดเลือดแดงส่วนปลายด้วยบอลลูนเคลือบยาต้านการตีบซ้ำ (Drug coated balloon) ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการรักษาโรคหลอดเลือด =
Authors: เพ็ญแข ฉายา
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการตัดสินใจ
การแพทย์
ส่วนประสมการตลาด
การรักษาโรค
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกใช้สายสวนเพื่อการขยายหลอดเลือดแดงส่วนปลายด้วยบอลลูนเคลือบยาต้านการตีบซ้ำ (Drug Coated Balloon) ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการรักษาโรคหลอดเลือดมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของแพทย์ว่าจากปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดทั้ง 7 ข้อนั้น ปัจจัยด้านใดมีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกใช้บอลลูนมากที่สุด งานวิจัยนี้เป็นการสัมภาษณ์เชิงลึกจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 17 ท่าน ที่เคยมีประสบการณ์ในการใช้บอลลูนเคลือบยา (Drug Coated Balloon) ผลการศึกษาพบว่า แพทย์ส่วนใหญ่มีปัจจัยในการพิจารณาเลือกใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ บอลลูนเคลือยา (Drug Coated Balloon) จากประสบการณ์ที่เคยใช้จากตอนที่เรียนเป็นนักศึกษาแพทย์และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่สำคัญที่สุดได้แก่ราคา(Price) แพทย์ยังมีปัจจัยในการพิจารณาร่วมด้วยนั่นคือส่วนลดทางการตลาด (Promotion) การให้ส่วนลด เพื่อไม่ให้คนไข้มีส่วนต่างในการจ่ายค่ารักษาพยาบาล และสินค้า (Product) หมายถึง ความมีชื่อเสียงของสินค้าและบริษัทฯ ผู้ขาย เป็นปัจจัยร่วมประกอบในการพิจารณาเลือกใช้ หากเป็นแพทย์ที่ทำงานในโรงพยาบาลเอกชนแพทย์จะพิจารณาปัจจัยเรื่อง สินค้า (Product) หมายถึง ความมีชื่อเสียงของสินค้าความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ผู้ขาย มาเป็นลำดับแรก ส่วนปัจจัยด้านราคา (Price) และปัจจัยด้านบุคคล (People) ในการที่พนักงานขายของบริษัทฯ ไปร่วมเข้าเคสเพื่อแนะนำข้อมูลและวิธีการใช้ให้แพทย์ทราบ จะเป็นปัจจัยร่วมในการพิจารณา
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2826
Other Identifiers: TP MM.111 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.111 2560.pdf583.33 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.