Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2841
Title: การศึกษารูปแบบการตลาดออนไลน์ของร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านการถ่ายทอดสด เฟซบุ๊กไลฟ์ (Facebook live) = A STUDY OF ONLINE MARKETING FOR FASHION CLOTHING VIA FACEBOOK LIVE.
Authors: ภัทราวดี ศรีธาราม
Keywords: การตลาด
การตลาดออนไลน์
เสื้อผ้าแฟชั่น
การถ่ายทอดสดออนไลน์
เฟซบุ๊กไลฟ์
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) เป็นรูปแบบการสื่อสารที่มีอิทธิพลและนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน สาหรับสื่อสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ได้แก่ เฟซ-บุ๊ก (Facebook) ซึ่งได้พัฒนาโปรแกรมการใช้งานที่เรียกว่าเฟซบุ๊กไลฟ์ (Facebook Live) กาลังได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ประเภทเสื้อผ้าแฟชั่นเนื่องจากเอื้ออานวยต่อการทาการตลาดออนไลน์ การศึกษารูปแบบการตลาดผ่านถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ จึงเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนและประยุกต์สาหรับธุรกิจที่ต้องการทาการตลาดออนไลน์ งานวิจัยฉบับนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้วิธีการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม (Non – Participant Observation) กับกลุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ที่ใช้การขายและนาเสนอสินค้าผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ จานวน 10 ราย โดยจดบันทึกข้อมูล และนาไปวิเคราะห์แบบอุปนัย (Analytic Inductive) ผลจากการศึกษาพบว่ารูปแบบการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ผู้ประกอบการร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ใช้ผ่านการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ จาเป็นต้องเป็นมีรูปแบบทางด้านการสื่อสาร รูปแบบในการขายและการนาเสนอสินค้า และต้องใช้เครื่องมือการสื่อสารทางการตลาด ได้แก่ กิจกรรมการส่งเสริมการขายเข้ามาช่วยเพื่อส่งเสริมให้การการตลาดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2841
Other Identifiers: TP MM.022 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.022 2561.pdf1.84 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.