Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2842
Title: | การศึกษาบริการจัดส่งอาหารทางออนไลน์ Line man และ Foodpanda เพื่อนำมาปรับใช้ในกิจการร้านอาหารประเภทสาขาเดียวกัน =THE STUDY OF LINE MAN AND FOODPANDA FOOD DELIVERY SERVICE FOR IMPLEMENTING IN STAND ALONE RESTAURANT. |
Authors: | ธนิตา ธรรมภิรักษ์ |
Keywords: | การตลาด Food delivery ธุรกิจร้านอาหาร Line man การจัดส่งอาหาร |
Issue Date: | 20-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารายละเอียด เปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย ของผู้ให้บริการจัดส่งอาหาร LINE MAN และ Foodpanda เพื่อนำมาปรับใช้ในร้านอาหารประเภทสาขาเดียว ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูลสำคัญ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารและกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้หรือเคยใช้บริการจัดส่งอาหารผ่านการสั่งซื้อทางออนไลน์ LINE MAN หรือ Foodpanda จำนวนทั้งสิ้น 11 คน โดยเก็บข้อมูลแบบการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-Structured) โดยศึกษาอ้างอิงทฤษฎีเกี่ยวกับคุณภาพการบริการ (Service Quality) และ ปัจจัยแห่งความสำเร็จของบริการจัดส่งอาหารทางออนไลน์ (Key Success Factors of Online Food Ordering Services) ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลแบบ Content Analysis เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในบริการจัดส่งอาหาร LINE MAN และ Foodpanda อีกทั้งยังเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารและนักการตลาด ในการนำไปวางแผนและปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้บริการจัดส่งอาหารผ่านการสั่งซื้อทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้อย่างเหมาะสมในอนาคต |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2842 |
Other Identifiers: | TP MM.023 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.023 2561.pdf | 1.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.