Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2842
Title: การศึกษาบริการจัดส่งอาหารทางออนไลน์ Line man และ Foodpanda เพื่อนำมาปรับใช้ในกิจการร้านอาหารประเภทสาขาเดียวกัน =THE STUDY OF LINE MAN AND FOODPANDA FOOD DELIVERY SERVICE FOR IMPLEMENTING IN STAND ALONE RESTAURANT.
Authors: ธนิตา ธรรมภิรักษ์
Keywords: การตลาด
Food delivery
ธุรกิจร้านอาหาร
Line man
การจัดส่งอาหาร
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารายละเอียด เปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย ของผู้ให้บริการจัดส่งอาหาร LINE MAN และ Foodpanda เพื่อนำมาปรับใช้ในร้านอาหารประเภทสาขาเดียว ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูลสำคัญ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารและกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้หรือเคยใช้บริการจัดส่งอาหารผ่านการสั่งซื้อทางออนไลน์ LINE MAN หรือ Foodpanda จำนวนทั้งสิ้น 11 คน โดยเก็บข้อมูลแบบการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-Structured) โดยศึกษาอ้างอิงทฤษฎีเกี่ยวกับคุณภาพการบริการ (Service Quality) และ ปัจจัยแห่งความสำเร็จของบริการจัดส่งอาหารทางออนไลน์ (Key Success Factors of Online Food Ordering Services) ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลแบบ Content Analysis เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในบริการจัดส่งอาหาร LINE MAN และ Foodpanda อีกทั้งยังเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารและนักการตลาด ในการนำไปวางแผนและปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้บริการจัดส่งอาหารผ่านการสั่งซื้อทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้อย่างเหมาะสมในอนาคต
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2842
Other Identifiers: TP MM.023 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.023 2561.pdf1.12 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.