Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2849
Title: | ความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มีต่อการให้บริการของสายการบินไทยสมายล์โดยการรีวิวคะแนนความพึงพอใจผ่านทางเว็บไซต์ Tripadvisor ในปี ค.ศ. 2017 = CUSTOMER SATISFACTION TOWARDS THAI SMILE AIRWAYS SERVICES BASED ON THE REVIEWS ON TRIPADVISOR WEBSITE IN 2017. |
Authors: | ชุติกาญจน์ สุขสวัสดิ์ |
Keywords: | การตลาด ความพึงพอใจ สายการบินไทยสมายล์ |
Issue Date: | 20-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มีต่อการให้บริการของสายการบินไทยสมายล์โดยการรีวิวคะแนนความพึงพอใจผ่านทางเว็บไซต์ TripAdvisorในปี ค.ศ. 2017 การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณโดยเก็บการให้คะแนนการรีวิวความพึงพอใจจากเว็บไซต์ TripAdvisorในปี ค.ศ. 2017 เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลระเบียบวิธีวิจัย จานวน 991 ชุด ซึ่งการวิจัยครั้งนี้ได้เก็บรวบรวมข้อมูลของผู้โดยสารที่รีวิวคะแนนความพึงพอใจต่อการให้บริการของสายการบินไทยสมายล์โดยใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษแล้วนามาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมานและนาข้อมูลที่ได้ไปประมวลผลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สาเร็จรูปทางสถิติ SPSS (IBM SPSS Statistics V.21.x64)ในการวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลที่ได้จากการเก็บคะแนนการรีวิวความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มีต่อการให้บริการของสายการบินไทยสมายล์โดยการทดสอบสมมติฐานใช้สถิติ (Independent Sample t-test) และวัดระดับความสัมพันธ์โดยหาค่าความสัมพันธ์โดยใช้เกี่ยวกับสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สันที่ระดับนัยสาคัญที่ 0.05 จากผลงานวิจัยสรุปได้ว่า 1) ผู้โดยสารที่รีวิวคะแนนความพึงพอใจโดยใช้ภาษาที่ต่างกันจะมีความพึงพอใจต่อการบริการในด้านความนั่งสบายของสายการบินไทยสมายล์และความพึงพอใจต่อการบริการในด้านความบันเทิงในเที่ยวบินที่แตกต่างกันอย่างมีระดับนัยยะสาคัญทางสถิติที่ 0.05 2) ความพึงพอใจของผู้โดยสารในด้านที่วางขาของที่นั่งบนเครื่องบิน มีความสัมพันธ์สูงสุดกับความพึงพอใจของผู้โดยสารในด้านความนั่งสบาย ปัจจุบันในยุคที่ผู้ใช้บริการมีทางเลือกในการเลือกรับบริการจากสายการบินหลากหลายมากขึ้น ธุรกิจการบินจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงคุณภาพของการให้บริการให้ตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้ใช้บริการอยู่เสมอเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความพึงพอใจสูงสุด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2849 |
Other Identifiers: | TP MM.030 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.030 2561.pdf | 2.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.