Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2864
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ณัฐพงษ์ วิจิตรพิทักษ์กุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:10:35Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:10:35Z | - |
dc.date.issued | 2019-02-18 | - |
dc.identifier | TP BM.034 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2864 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี โดยมีขอบเขตงานวิจัยของกลุ่มตัวอย่าง คือผู้ที่เคยใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่น และอาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยรูปแบบงานวิจัยเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ และใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการทำแบบสอบถาม ตั้งแต่ กุมภาพันธ์–มีนาคม 2561 ซึ่งสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างได้ทั้งหมด 400 คน และทำการวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม SPSS สำหรับผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ บริการร้านอาหารญี่ปุ่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด และปัจจัยด้านกระบวนการ ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่น ด้วยความถี่ประมาณ 1-2 ครั้งต่อเดือน โดยมีเหตุผลในการใช้บริการคือ อยากไปรับประทานอาหารญี่ปุ่น และมักเลือกใช้บริการในวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงเวลา 13.01–19.00 น. นอกจากนี้ประเภทอาหารที่นิยมทานมากที่สุด คืออาหารประเภท ปลาดิบ (ซาซิมิ) และส่วนใหญ่เลือกใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นร่วมกับคู่รัก เพื่อน และครอบครัว โดยมีแหล่งข้อมูลที่ใช้ประกอบในการตัดสินใจคือแหล่งข้อมูลจากสื่อโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | - |
dc.subject | ร้านอาหารญี่ปุ่น | - |
dc.title | พฤติกรรมการใช้บริการและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี =A STUDY OF CONSUMER BEHAVIOR AND MARKETING MIX FACTORS AFFECTING PURCHASE DECISION OF JAPANESE RESTAURANT IN CHONBURI. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.034 2561.pdf | 781.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.