Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2866
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความไว้วางใจต่อการขายประกันสุขภาพผ่านทางโทรศัพท์ (Telemarketing) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING TRUST IN SELLING HEALTH INSURANCE BY TELEMARKETING IN THE BANGKOK AREA.
Authors: จุฑาทิพย์ เลิศอาวุธ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ประกันสุขภาพ
ความเชื่อมั่น
Issue Date: 18-Feb-2019
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้ได้ศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความไว้วางใจต่อการขายประกันสุขภาพผ่านทางโทรศัพท์ (Telemarketing) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคที่เคยได้รับการเสนอขายกรมธรรม์ประกันสุขภาพผ่านช่องทางการตลาดทางโทรศัพท์ (Telemarketing) ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน ผ่านทางแบบสอบถามถามออนไลน์ (Online Questionnaires) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ วิเคราะห์ เชิงพรรณนา (Descriptive Analysis) และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงเส้นแบบพหุ (Multiple Linear Regression) ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคที่เคยได้รับการเสนอขายกรมธรรม์ประกันสุขภาพส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-29 ปี ประกอบอาชีพพนักงานเอกชน ระดับการศึกษาสูงสุดคือปริญญาตรี และมีรายได้ต่อเดือนส่วนใหญ่อยู่ที่ 30,000 – 45,000 บาท ด้านความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของธุรกิจประกันภัยที่เสนอขายประกันสุขภาพผ่านช่องทางโทรศัพท์ (Telemarketing) เมื่อพิจารณาในความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ผู้บริโภคมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการในเรื่องการให้ความเชื่อมั่นมากที่สุด ด้านความคิดเห็นเกี่ยวกับการรับรู้ความเสี่ยงของการขายประกันสุขภาพผ่านช่องทางโทรศัพท์ (Telemarketing) เมื่อพิจารณาโดยรวมอยู่ ในระดับมาก ผู้บริโภคมีระดับการรับรู้ความเสี่ยงในเรื่องข้อมูลส่วนตัวของผู้บริโภคมากที่สุด ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ ซึ่งประกอบด้วย ด้านความน่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ ด้านการตอบสนองความต้องการ และด้านการให้ความเชื่อมั่น มีผลต่อความไว้วางใจต่อการขายประกันสุขภาพผ่านทางโทรศัพท์ (Telemarketing) ส่วนปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยง ประกอบด้วย ด้านการเงิน ด้านความปลอดภัย มีผลต่อความไว้วางใจต่อการขายประกัน สุขภาพผ่านทางโทรศัพท์ (Telemarketing) และด้านข้อมูลส่วนตัวของผู้บริโภคนั้น ไม่มีผลต่อความไว้วางใจต่อการขายประกันสุขภาพผ่านทางโทรศัพท์ (Telemarketing)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2866
Other Identifiers: TP BM.035 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.035 2561.pdf484.54 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.