Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2867
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING TO SERVICE SATISFACTION ON PUB AND RESTAURANTS OF USER IN BANKOK AREA. |
Authors: | พิชญ์ยุกต์ สุภาภัทรานนท์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความพึงพอใจ ร้านอาหารกึ่งผับ |
Issue Date: | 18-Feb-2019 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบไปด้วย ปัจจัยลักษณะทางประชากรศาสตร์และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ โดยทำการศึกษาตั้งแต่ มกราคม – เมษายน 2561 และใช้วิธีวิจัยเป็นเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยการแจกแบบสอบถามผ่านทางออนไลน์ ซึ่งข้อมูลทางสถิติต่างๆถูกนำมาใช้วิเคราะห์ในโปรแกรมสำเร็จรูป (SPSS for Windows) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ประชากรที่เคยใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน ซึ่งจากการวิจัยครั้งนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 20 – 30 ปี ระดับการศึกษาในระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,000 – 40,000 บาท และประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน โดยพบว่าปัจจัยด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจในการใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับในเขตกรุงเทพมหานครไม่แตกต่างกัน และพบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านกระบวนการ และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2867 |
Other Identifiers: | TP BM.036 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.036 2561.pdf | 2.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.