Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2870| Title: | การศึกษาเหตุผลในการตัดสินใจซื้อบัตรเข้าชมเทศกาลดนตรี EDM ซ้ำในเขตกรุงเทพมหานคร =STUDY THE REASON BEHIND DECISION MAKING OF REPEAT PURCHASE EDM MUSIC FESTIVALS TICKETS IN BANGKOK AREA. |
| Authors: | รชต รุ้งกมลพันธ์ |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ กรุงเทพมหานคร การตัดสินใจซื้อ เทศกาลดนตรี EDM |
| Issue Date: | 19-Jun-2018 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2560 |
| Abstract: | การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาเหตุผลในการตัดสินใจ ซื้อบัตรเข้าชมเทศกาลดนตรี EDM ซ้ำ ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยทำการเก็บข้อมูล จากการสัมภาษณ์เชิงลึก ใช้คำถามปลายเปิดกึ่งมีโครงสร้าง และใช้รูปแบบการสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการ จากกลุ่มตัวอย่างที่เคยเข้าร่วมเทศกาลดนตรี EDM ในกรุงเทพมหานครจำนวน 30 คน แล้วทำ การวิเคราะห์เชิงเนื้อหา มีระยะเวลาในการศึกษาระหว่างเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2560 ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและ Brand Loyalty มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบัตรเทศกาลดนตรี EDM ซ้ำ ได้แก่ การปล่อยขายตั๋ว Early bird ผ่านช่องทาง Social Media สถานที่จัดงานอยู่ใกล้ระบบขนส่งสาธารณะ และรูปแบบการจัดงานที่มีดีเจ แสง สี เสียงที่แปลกใหม่ อีกทั้งยังรวมไปถึง ความเชื่อมั่นในตัวของแบรนด์ ทั้งด้านคุณภาพของงาน ตัวรูปแบบงาน ศิลปินต่างประเทศที่มาร่วมในงานด้วย |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2870 |
| Other Identifiers: | TP BM.056 2560 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.056 2560.pdf | 280.37 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
