Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2892
Title: | การศึกษาส่วนประสมทางการตลาด และแรงจูงใจในการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลรามาธิบดี อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ = THE STUDY OF MARKET MIX (7 P’S) AND ATTITUDE TOWARDS THE USE OF SERVICES IN SOMDECH PHRA DEBARATANA MEDICAL CENTER ,RAMATHIBODI HOSPITAL |
Authors: | พรทิพย์ ศิริกุล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจเลือกใช้ โรงพยาบาลรามาธิบดี |
Issue Date: | 19-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ในตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลและเพื่อศึกษาแรงจูงใจ (สื่อ) ในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ของโรงพยาบาล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทำวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ที่เข้าใช้บริการของโรงพยาบาลรามาธิบดี อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ในแผนกห้องผ่าตัด จำนวน 306 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติพรรณนา ประกอบด้วยจำนวนร้อยล่ะ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า จะเห็นได้กลุ่มตัวอย่างมีความต้องการให้ทางโรงพยาบาลมีการบริการ ที่ทันสมัย หลากหลายครบวงจร เป็นอันดับแรก ตลอดจนต้องการให้ทางโรงพยาบาลปรับปรุงด้านราคา ให้เหมาะสมกับการบริการ การมีที่จอดรถให้เพียงพอกับความต้องการ การมีโปรโมชั่นที่หลากหลาย โดยการทำโปรโมท ทางช่องทาง Social media TV ป้ายโฆษณา หนังสือพิมพ์ และวิทยุ ตามลำดับ กระบวนการในขั้นตอนต่างๆ ที่รวดเร็วมีการนำเทคโนโลยีมาช่วย ตลอดจนความรู้ความสามารถของ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ใส่ใจดูแลผู้มาใช้บริการ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2892 |
Other Identifiers: | TP BM.010 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.010 2561.pdf | 831.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.