Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2892
Title: การศึกษาส่วนประสมทางการตลาด และแรงจูงใจในการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลรามาธิบดี อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ = THE STUDY OF MARKET MIX (7 P’S) AND ATTITUDE TOWARDS THE USE OF SERVICES IN SOMDECH PHRA DEBARATANA MEDICAL CENTER ,RAMATHIBODI HOSPITAL
Authors: พรทิพย์ ศิริกุล
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ส่วนประสมทางการตลาด
การตัดสินใจเลือกใช้
โรงพยาบาลรามาธิบดี
Issue Date: 19-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ในตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลและเพื่อศึกษาแรงจูงใจ (สื่อ) ในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ของโรงพยาบาล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทำวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ที่เข้าใช้บริการของโรงพยาบาลรามาธิบดี อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ในแผนกห้องผ่าตัด จำนวน 306 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติพรรณนา ประกอบด้วยจำนวนร้อยล่ะ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า จะเห็นได้กลุ่มตัวอย่างมีความต้องการให้ทางโรงพยาบาลมีการบริการ ที่ทันสมัย หลากหลายครบวงจร เป็นอันดับแรก ตลอดจนต้องการให้ทางโรงพยาบาลปรับปรุงด้านราคา ให้เหมาะสมกับการบริการ การมีที่จอดรถให้เพียงพอกับความต้องการ การมีโปรโมชั่นที่หลากหลาย โดยการทำโปรโมท ทางช่องทาง Social media TV ป้ายโฆษณา หนังสือพิมพ์ และวิทยุ ตามลำดับ กระบวนการในขั้นตอนต่างๆ ที่รวดเร็วมีการนำเทคโนโลยีมาช่วย ตลอดจนความรู้ความสามารถของ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ใส่ใจดูแลผู้มาใช้บริการ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2892
Other Identifiers: TP BM.010 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.010 2561.pdf831.89 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.